Giao dịch chứng khoán 28/4: VN-Index đóng cửa dưới tham chiếu

Cổ phiếu họ FLC như HAI, AMD, KLF tiếp tục tăng tích cực, VN-Index đóng cửa dưới tham chiếu.

Sau hai phiên phục hồi tích cực, phiên giao dịch hôm nay (28/4) ghi nhận diễn biến có phần giằng co, lực cầu tham gia trong nghi ngờ và nhanh chóng hạ nhiệt, thay vào đó là áp lực bán đan xen khiến chỉ số VN-Index giao động quanh ngưỡng 1.345 – 1.354 điểm.

Chốt phiên, VN-Index giảm 2,78 điểm xuống 1.350,99 điểm. Toàn sàn có 240 mã tăng, 186 mã giảm và 66 mã đứng giá. HNX-Index tăng 3,11 điểm lên 360,2 điểm. Toàn sàn có 150 mã tăng, 78 mã giảm và 46 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 1,32 điểm lên 102,69 điểm.

Thanh khoản thị trường tiếp tục ghi nhận tăng so với phiên hôm qua, với tổng giá trị khớp lệnh đạt 16.012 tỷ đồng; trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm đạt 13.308 tỷ đồng.

Về khối ngoại ghi tiếp tục bán ròng hơn 300 tỷ đồng ở sàn HoSE, tạo áp lực lên chỉ số chung toàn thị trường.

Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cho thấy diễn biến phân hóa khi các cổ phiếu như VCI, SSI, HCM, SHS, MBS, BSI gặp áp lực điều chỉnh và giảm giá trong khi FTS, VDS, CTS, ART, APS, APG, AGR tăng khá tích cực, thậm chí ART chốt ngày giao dịch tại mức giá trần.

Nhà đầu tư kiềm chế giao dịch, VN-Index đóng cửa dưới tham chiếu

Giao dịch tiếp tục trầm lắng và thận trọng với thanh khoản suy giảm, thị trường không khác nhiều so với phiên sáng khi trồi sụt liên tục quanh tham chiếu và đóng cửa trong sắc đỏ.

Tâm lý thận trọng sau các phiên trồi sụt với biên độ mạnh, cùng với kỳ nghỉ lễ kéo dài sắp đến khiến nhà đầu tư cả bên bán và bên mua đều tỏ ra thận trọng.

Với bên nắm giữ cổ phiếu, sau các phiên giảm mạnh vừa qua đã nhỡ điểm bán (ngoại trừ bị force sell), nên quyết nắm giữ lại để chờ đợi thị trường hồi phục. Trong khi đó, những nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt cũng chưa dám mạnh dạn xuống tiền giai đoạn này khi đà hồi phục của thị trường chưa chắc chắn.

(Nguồn: TTXVN/ĐTCK)

TRUNG HIẾU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương