Giao diện Start Menu mới sắp được cập nhật trên Windows 10

Giao diện mới của menu Start trong Windows 10 có thể sẽ trông như thế này...

Hầu hết chúng ta đều biết rằng vấn đề lớn của Windows 10 khi nói đến thiết kế là tính nhất quán và điều đó chủ yếu là do tính linh hoạt. Windows 10 đã được công bố vào năm 2015 và gần năm năm sau, công ty đã bắt đầu làm việc với giao diện mới cho hệ điều hành, bắt đầu với giao diện đẹp hơn cho Start Menu.

Menu mới dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào năm tới, sẽ có Live Tiles với nền để phù hợp với chủ đề sáng hoặc tối. Trong khi Live Tiles vẫn được giữ lại, Microsoft đang có kế hoạch chuyển hướng khỏi khái niệm ban đầu về Live Tiles được giới thiệu trong Windows 10.

Trong các ảnh chụp màn hình bên dưới, Microsoft đã trình diễn Menu bắt đầu của Windows 10 với Live Tiles bị tắt.

Giao diện Start Menu mới sắp được cập nhật trên Windows 10

Hiện tại, nếu bạn tắt các ô Live Tiles trong Start Menu, các ứng dụng sẽ hiển thị các khối màu rất bừa bộn, nhưng ở giao diện mới thì đã đồng nhất hơn.

Trong nâng cấp Start Menu,  như hợp nhất với background. Start Menu nâng cấp cũng cung cấp hỗ trợ tốt hơn cho các chế độ sáng và tối trên toàn hệ thống. Vẫn còn một danh sách ứng dụng gần đây ở phía bên trái của Start Menu, nhưng có nhiều điều chỉnh cho giao diện người dùng.

Giao diện Start Menu mới sắp được cập nhật trên Windows 10

Chẳng hạn, biểu tượng ứng dụng sẽ nằm bên cạnh tên ứng dụng thay vì nằm trong các khối hoặc hình vuông trong bản nâng cấp Menu Start mới.

Điều lưu ý từ các ảnh chụp màn hình ở trên được Microsoft 365 chia sẻ trên Facebook cho thấy một thiết kế sẽ sớm được phát hành với bản nâng cấp tính năng Windows 10 và có thể hiển thị trong các bản dựng xem trước vào cuối năm nay hoặc năm tới.

 

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương