Giới thượng lưu săn lùng kim cương hồng Úc trong bối cảnh lạm phát

Kim cương hồng đang trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng và nhà đầu tư giàu có trên toàn thế giới khi lạm phát gia tăng gây ra sự tranh giành các tài sản quý hiếm được coi là có giá trị lâu dài.

Kim cương màu hồng và các màu khác cực kỳ hiếm và được săn đón nhiều để sử dụng làm đồ trang sức. Hơn 90% kim cương hồng tự nhiên được phát hiện cho đến nay đều có nguồn gốc từ Úc. Vào tháng 11/2020, gã khổng lồ khai thác mỏ Rio Tinto đã đóng cửa mỏ Argyle ở phía tây đất nước, nơi chịu trách nhiệm tạo ra phần lớn sản lượng.

Kim cương hồng Argyle đặc biệt được đánh giá cao vì màu sắc đậm của chúng. Với việc mỏ không còn hoạt động, phí bảo hiểm cho những viên đá quý này dự kiến sẽ tăng lên.

Những viên kim cương Argyle được khai thác trước khi đóng cửa nằm trong số những viên kim cương được giới thiệu tại sự kiện bán hàng độc quyền của Rio Tinto ở Perth vào thứ Ba. Chúng sẽ được trưng bày ở Úc và châu Âu cho đến khi cuộc đấu giá kết thúc vào ngày 20/11.

Điểm nổi bật của bộ sưu tập là viên kim cương 0,14 carat được Viện Đá quý Mỹ xếp loại là "màu đỏ lạ mắt" - một trong những màu hiếm nhất của kim cương. Những người trong ngành thấy nó có khả năng được bán với giá hàng trăm nghìn USD.

Giới thượng lưu săn lùng kim cương hồng Úc trong bối cảnh lạm phát - Ảnh 1.

Kim cương hồng Argyle đặc biệt được đánh giá cao vì màu sắc đậm của chúng. Ảnh: Nikkei

Hideki Okada, Giám đốc điều hành của Labios Trading có trụ sở tại Osaka, người tham dự sự kiện, cho biết: "Với lạm phát đẩy nhiều mức giá khác nhau, những người giàu có đang tìm kiếm những món đồ không bị mất giá trong vòng 5 đến 10 năm".

Argyle từng sản xuất 30 triệu carat kim cương mỗi năm, nhưng không quá 0,1% là màu hồng. Giá kim cương hồng đã tăng kể từ khi mỏ đóng cửa trong bối cảnh sự quan tâm ngày càng tăng, bao gồm cả từ các nhà đầu tư.

Viên kim cương hồng nặng 11,15 carat được bán với giá 57,7 triệu USD tại cuộc đấu giá năm 2022 ở Thụy Sĩ. Tiffany & Co. vào tháng 1 năm nay đã mua 35 viên kim cương hồng Argyle trong cái mà họ gọi là "thương vụ mua lại lịch sử".

Những người mua và nhà đầu tư giàu có bị thu hút bởi kim cương Argyle một phần vì chúng có thể được xác thực bằng số nhận dạng được khắc trên đá.

Heidi Creech, người đứng đầu bộ phận kinh doanh kim cương của Rio Tinto cho biết: "Có nhu cầu toàn cầu về kim cương Argyle.

"Chúng tôi đã thấy những viên kim cương Argyle trong những năm qua và hiệu suất giá rất mạnh mẽ và nhất quán ngay cả trong những thăng trầm của chu kỳ kinh tế hoặc trên thị trường chứng khoán". nhà sưu tập", Creech cho biết.

GIA HÂN