Giữa dịch COVID-19, LG ra mắt khẩu trang gắn máy lọc không khí chạy bằng pin

LG ra mắt loại khẩu trang có gắn máy lọc không khí mini có thể lọc sạch bụi mịn, tuy nhiên công dụng chống lây nhiễm COVID-19 lại bị bỏ qua.

Đeo khẩu trang đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong thời kỳ đại dịch COVID-19 toàn cầu. Nhiều địa phương đã bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Kể từ đó, các doanh nghiệp nhanh chóng tận dụng nhu cầu thiết yếu của khẩu trang để sản xuất các loại khẩu trang được thiết kế tùy chỉnh. 

Và ngay lúc này, hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc  - LG cho ra mắt khẩu trang điện tử mới. Trang Techspot bình luận: “LG cho rằng họ có thể làm tốt hơn với một chiếc máy lọc không khí được gắn trên khuôn mặt của người dùng”.

Trước thềm IFA 2020, LG sẽ công bố máy lọc không khí có thể đeo được, về cơ bản là khẩu trang chạy bằng pin.

LG PuriCare là máy lọc không khí cá nhân có dạng chiếc khẩu trang. Ảnh: LG Electronics
LG PuriCare là máy lọc không khí cá nhân có dạng chiếc khẩu trang. Ảnh: LG Electronics

Máy lọc không khí có thể đeo được LG PuriCare thực chất là một máy lọc không khí được tích hợp trong thiết bị dạng khẩu trang. Mỗi mặt của khẩu trang có bộ lọc HEPA và quạt ba tốc độ. LG tuyên bố rằng "cảm biến hô hấp" của khẩu trang có thể phát hiện nhịp thở của người đeo, và điều chỉnh tốc độ quạt phù hợp. Khi bạn hít vào, quạt sẽ tăng tốc độ và ngược lại giảm tốc độ khi bạn thở ra.

Khẩu trang của LG có pin 820mAh được cho là có thời gian sử dụng lên đến 8 giờ ở chế độ năng lượng thấp, và khoảng 2 giờ ở chế độ năng lượng cao. 

Công ty cho biết, khẩu trang chạy bằng pin sử dụng tính năng thông minh mang tên "phân tích hình dạng khuôn mặt mở rộng", để đảm bảo vừa khít mặt người dùng và giảm thiểu rò rỉ không khí bên ngoài. 

Người đeo thậm chí có thể sử dụng ứng dụng LG ThinQ để được thông báo khi bộ lọc cần được thay thể.

Khẩu trang LG lại lọc không khí từ bên ngoài, dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Ảnh: LG Electronics
Khẩu trang LG lại lọc không khí từ bên ngoài, dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Ảnh: LG Electronics

Mặc dù các bộ lọc tích hợp có thể thực hiện việc lọc không khí tốt, nhưng vẫn chưa rõ hiệu quả thực sự của nó. Hơn nữa, thời lượng pin hạn chế có thể là một yếu tố bất tiện cho những người phải đeo khẩu trang cả ngày.

Một vấn đề khác không kém phần quan trọng, là Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ ( CDC ) đã khuyến cáo người dân không nên sử dụng khẩu trang có lỗ thông hơi để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Trong khi bộ lọc HEPA của khẩu trang có thể chặn các hạt bụi mịn gây hại cho đường hô hấp. LG cho biết khẩu trang này sẽ cung cấp luồng khí sạch chứ không phải thải khí ra ngoài. Nhưng công bằng mà nói, LG không hề tuyên bố khẩu trang này có thể ngay chặn lây nhiễm COVID-19.

LG cho biết chiếc khẩu trang này sẽ ra mắt trong quý IV/2020, nhưng chưa niêm yết bất kỳ mức giá nào, và chỉ "một số thị trường được chọn” mới có bán sản phẩm trên.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương