GM tung ra bản sửa lỗi triệu hồi khoảng 69.000 chiếc xe điện Bolt

Công ty sản xuất ô tô General Motors Co (GM) của Mỹ vừa thông báo thu hồi mẫu xe điện Chevrolet Bolt có lắp đặt pin sản xuất tại nhà máy của công ty LG Energy Solution Ltd. ở Hàn Quốc để cập nhật phần mềm pin và giảm nguy cơ cháy nổ.

Theo Reuters, nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ đã thông báo về việc thu hồi vào tháng 11 sau 5 vụ cháy được báo cáo và 2 người bị thương nhẹ đối với những chiếc Chevrolet Bolt EV phiên bản 2017-2019 có pin điện áp cao được sản xuất tại cơ sở của LG Chem Ochang, Hàn Quốc.

GM cho biết các đại lý sẽ sử dụng "các công cụ chẩn đoán để xác định các bất thường tiềm ẩn của pin và thay thế các cụm mô-đun pin khi cần thiết."

Họ sẽ cài đặt "phần mềm chẩn đoán tiên tiến trên xe, trong số những phần mềm khác, có khả năng phát hiện các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến những thay đổi trong hiệu suất mô-đun pin trước khi các vấn đề có thể phát triển".

wa2chon6jbpglmoitznxnl6j6a.jpg

GM cho biết vào tháng 11, các phương tiện có nguy cơ cháy nổ khi được sạc đầy hoặc gần hết công suất. Nhà sản xuất ô tô Detroit cho biết họ đã phát triển phần mềm hạn chế việc sạc đầy xe ở mức 90% để giảm thiểu rủi ro, đồng thời xác định phương án sửa chữa cuối cùng thích hợp.

GM cho biết hôm 30/4 rằng sau khi cập nhật phần mềm hoàn tất, các đại lý sẽ loại bỏ trạng thái giới hạn sạc 90% và đưa pin về khả năng sạc 100% trước đó.

zxj4fupr3viqzguu2pphcvid3a.jpg
Mẫu xe điện Chevrolet Bolt. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 11/2020, GM đã cho triệu hồi 68.677 xe điện trên toàn thế giới có nguy cơ gây cháy sau khi ghi nhận năm vụ cháy và hai người bị thương nhẹ.

GM cho biết các xe điện Bolt có nguy cơ cháy nổ khi sạc đầy hoặc sạc gần đầy dung lượng pin của xe. Trước vấn đề này, GM đã phát triển phần mềm hạn chế việc sạc đầy xe ở mức 90% để giảm thiểu rủi ro.

Tuy nhiên, hiện nay, GM cho biết sau khi phần mềm pin mới nhất được cập nhật, mẫu xe điện Bolt sẽ có khả năng sạc 100%.

LAN ANH