Gói dịch vụ chăm sóc F0 tại nhà giá hàng chục triệu đồng

Việc y tế tư nhân tham gia cùng công tác điều trị nên được khuyến khích, tuy nhiên, người dân cần nghiên cứu thật kỹ.

Với nhu cầu được chăm sóc, theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân F0 cách ly tại nhà, nhiều đơn vị tư nhân tại TPHCM đã ngay lập tức đưa ra các gói chăm sóc với chi phí đắt đỏ.

Theo Lao Động, gói dịch vụ của Trung tâm Y khoa Chuyên sâu Quốc tế Bernard (Bernard Clinic) có hai loại: Loại 1: lộ trình 14 ngày bao gồm 1 bác sĩ và một chuyên viên y tế kết nối với bệnh nhân theo hình thức trực tuyến có giá 25.770.000 đồng/người với 2 hạng mục dịch vụ. Hạng mục 1 là dịch vụ trực tiếp tại nhà bệnh nhân gồm 4 lần lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, trang thiết bị y tế theo dõi dấu hiệu sinh tồn, thuốc, dụng cụ bảo hộ và vệ sinh khử khuẩn, tổng cộng 11.770.000 đồng.

Gói dịch vụ chăm sóc F0 tại nhà giá hàng chục triệu đồng

Mục 2 gồm dịch vụ chăm sóc, tư vấn điều trị COVID-19 trực tuyến là 14.000.000 đồng. Bác sĩ sẽ gọi điện 2 ngày điện thoại/lần với bệnh nhân, tuỳ thể trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ hỗ trợ online, không giới hạn thời gian.

Loại 2 là gói hỗ trợ trị giá 35.770.000 đồng/người, bác sĩ sẽ gọi điện hàng ngày. Riêng nhân viên y tá, điều dưỡng ngày nào cũng sẽ liên lạc với bệnh nhân để kiểm tra tình hình. Gói dịch vụ này đã bao gồm một số loại thuốc cơ bản, nếu có phát sinh thêm thuốc mới, bác sĩ sẽ kê đơn và bệnh nhân trả thêm chi phí điều trị phát sinh.

Trung tâm Y khoa Chuyên sâu Quốc tế Bernard quảng cáo ban tham vấn điều trị đều là các bác sĩ đầu ngành lĩnh vực truyền nhiễm, chuyên điều trị các F0 nặng tại bệnh viện tại tuyến cuối TPHCM. Bác sĩ chính trực tiếp phụ trách chăm sóc bệnh nhân có kinh nghiệm trực tiếp điều trị COVID-19. 

Còn tại Phòng Khám Quốc Tế Victoria Healthcare có nhiều gói hỗ trợ chăm sóc từ xa cho bệnh nhân nghi ngờ hoặc được chẩn đoán COVID-19 đã xuất viện cách ly tại nhà với các mức giá từ 1.425.000 đồng/gói đến 3.570.000 đồng/gói. Ở gói có giá trị cao nhất TELE15714 giá 3.570.000 đồng/gói có thêm gói dịch vụ chọn bác sĩ riêng với chi phí bổ sung là 1.400.000 đồng.

Để tham gia gói tư vấn, điều kiện là các khách hàng cần chuẩn bị 3 loại máy là máy đo nhiệt độ, máy đo huyết áp và máy đo Oxy (SPO2) tại nhà. Phòng khám quy định, số cuộc gọi không sử dụng hết trong gói dịch vụ đã mua sẽ không được hoàn trả chi phí; Không hủy, thay đổi gói dịch vụ đã mua.

Chính quyền TPHCM cũng đang triển khai, nhiều chương trình hỗ trợ F0 cách ly tại nhà miễn phí như bác sĩ tư vấn thăm khám online, gói thuốc an sinh...

Bệnh nhân cần tư vấn, hỗ trợ liên hệ số điện thoại của nhân viên y tế qua tổng đài "1022", số điện thoại của tổ phản ứng nhanh phường, xã, thị trấn, quận, huyện, TP.Thủ Đức. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết: "Thành phố đang triển khai gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0 gồm 6 hoạt động: Xác định, lập danh sách F0 cách ly tại nhà; Hướng dẫn F0 tự chăm sóc sức khỏe tại nhà; Khám bệnh, theo dõi sức khỏe; Hướng dẫn sử dụng toa thuốc điều trị tại nhà; Xét nghiệm F0 cách ly tại nhà; Tư vấn sức khỏe và hỗ trợ cấp cứu cho F0 cách ly tại nhà"

Cùng với đó, TPHCM sẽ hỗ trợ túi an sinh cho các F0 có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, lưu ý đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cơ bản. Với các trường hợp bệnh nhân có điều kiện thuận lợi hơn, thành phố hỗ trợ các giải pháp tiếp cận nguồn lương thực, thực phẩm tại nhà để bệnh nhân không phải ra khỏi nhà.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (13-14/8): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (13-14/8): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa mưa to; Đông Bắc Bộ có nơi mưa rất to.