TPHCM mời 3 chủ tài khoản Facebook liên quan vụ "bác sĩ Khoa" lên làm việc

Các chủ tài khoản này cũng đã có bản giải trình gửi cho Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM.

Theo Báo Người Lao Động, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã mời các chủ tài khoản Facebook J.K, H.M.A.Đ, N.H.T. Đây là các chủ tài khoản đã có tương tác, trao đổi qua lại với tài khoản giả mạo "Trần Khoa". Tuy nhiên các chủ tài khoản này không có mặt tại TP HCM từ tháng 6-2021 nên không thể đến, hiện Sở đã dời buổi làm việc sau thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trước đó, tối 7-8, tài khoản "Trần Khoa" lan truyền thông tin nhường máy thở của người thân cho sản phụ mắc Covid-19. 

Nội dung thông tin trên đã được các chủ tài khoản có tương tác, trao đổi, được cho là bạn bè của "bác sĩ Khoa" chia sẻ lại. Tiếp đó, bài viết trên đã được hàng nghìn chủ tài khoản Facebook khác chia sẻ khiến câu chuyện lan truyền rất nhanh, thu hút nhiều bình luận tiếc thương, cảm phục.

Đến trưa 8-8, Sở Y tế TP HCM khẳng định thông tin lan truyền này là hư cấu. Sở Y tế TP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh nguồn gốc bài đăng. 

TPHCM mời 3 chủ tài khoản Facebook liên quan vụ

Ngày 10-8, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP, cho biết ngày 9-8, sở đã làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook chia sẻ thông tin này và xử phạt vì chia sẻ thông tin sai sự thật. Bước đầu, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM nhận định có một nhóm được thành lập với sự tham gia của các tài khoản giả nhưng hoàn toàn có tương tác thật. 

"Sở Thông tin và Truyền thông TP bước đầu đã phối hợp với cơ quan có thẩm quyền như Bộ Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, xác định việc các tài khoản này có hành vi giả mạo để trục lợi trong việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP HCM hay không" - ông Nguyễn Đức Thọ cho biết.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (13-14/8): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (13-14/8): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa mưa to; Đông Bắc Bộ có nơi mưa rất to.