Google âm thầm xin giấy phép hợp tác với Huawei

Một báo cáo mới vừa xuất hiện có liên quan đến mối quan hệ kinh doanh giữa Google và Huawei, Đây có lẽ là một tin tốt, nhưng liệu Huawei có còn dựa vào các dịch vụ của Google hay không vẫn chưa được biết.

Theo Gizmochina, đầu năm 2019, Huawei bị Bộ Thương mại Chính phủ Mỹ giáng một đòn chí mạng đối với những sản phẩm của mình. Gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đã bị đưa vào danh sách “Entity End”, cấm và không hợp tác sử dụng các sản phẩm công nghệ và phần mềm từ các công ty có trụ sở tại Mỹ.

Điển hình nhất là điện thoại của Huawei không được sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của Google

Google âm thầm xin giấy phép hợp tác với Huawei

Do đó, các mẫu smartphone của Huawei từ dòng Mate 30 cho đến nay đều không được trang bị các dịch vụ của Google, thay vào đó phải tự phát triển lại Android từ AOSP và sử dụng HMS ( Huawei Mobile Services ). Dù vậy, có vẻ như Google đang lên kế hoạch giành được sự cho phép đặc biệt từ Nhà Trắng sẽ cho phép nó hợp tác với Huawei một lần nữa. 

Khá thú vị, thông tin này được đưa ra chỉ sau một vài tuần kể từ khi một giám đốc điều hành Huawei tại Áo cho biết Huawei sẽ không quay lại hợp tác với Google ngay cả khi lệnh cấm của chính phủ Mỹ được gỡ bỏ. Tuy nhiên, đây chỉ là tuyên bố của một cá nhân và có thể không nằm trong kế hoạch của Huawei.

Đây có lẽ là một tin tốt, nhưng liệu Huawei có còn dựa vào các dịch vụ của Google hay không vẫn chưa được biết. 

Hiện tại, thương hiệu điện thoại thông minh của Trung Quốc đã chi hàng tỷ USD cho dịch vụ HMS và AppGallery của riêng họ, đây là App Store lớn thứ ba trên thế giới. Động thái này cũng sẽ tìm cách tạo khoảng cách lớn cho một số lượng lớn người dùng Android khỏi hệ sinh thái của Google,

Do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi Google lại “xuống nước” để có thể nối lại quan hệ đối tác với Huawei.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương