Google Keep là gì?

Dù là ứng dụng dành cho điện thoại, laptop được ra mắt khá lâu nhưng Google Keep vẫn còn khá mới mẻ đối với nhiều người dùng. Vậy Google Keep là gì và có những tính năng nào? Ai có thể sử dụng?

1. Google Keep là gì?

Google Keep là dịch vụ ghi chú được phát triển bởi Google được ra mắt vào ngày 20/03/2013 và có sẵn trên web và có các ứng dụng di động cho hệ điều hành di động Android và iOS.

Google Keep cung cấp nhiều công cụ để ghi chú, tổ chức và chia sẻ, cũng như những tính năng ký tự quang học OCR ấn tượng.

Google Keep là gì?

2. Các tính năng nổi bật của Google Keep

Ghi lại nội dung quan trọng nhanh chóng

Google Keep giúp bạn ghi lại và sắp xếp nhiều nội dung quan trọng và việc cần làm một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, nó còn cho phép bạn cộng tác trên ghi chú với các thành viên trong nhóm và đặt nhắc nhở để luôn theo kịp tiến độ. Mọi dữ liệu đều được đồng bộ hóa trên các thiết bị của bạn.

Ghi lại nội dung quan trọng nhanh chóng

Cập nhật ghi chú mọi lúc, mọi nơi

Người dùng có thể truy cập, tạo và chỉnh sửa ghi chú ở bất cứ đâu, từ máy tính, điện thoại hay máy tính bảng, thậm chí ngay cả khi không có kết nối. Mọi chỉnh sửa bạn thực hiện sẽ được lưu và cập nhật tự động trên tất cả các thiết bị ngay khi bạn trực tuyến.

Cập nhật ghi chú mọi lúc, mọi nơi

Tìm nhanh nội dung bạn cần

Keep giúp bạn dễ dàng sắp xếp ghi chú và tìm thấy nội dung mình đang tìm kiếm nhanh hơn nữa. Lọc nhanh ghi chú theo màu, nhãn hoặc thuộc tính như danh sách có hình ảnh, ghi chú âm thanh có nhắc nhở hoặc ghi chú được chia sẻ. Hoặc ghim các ghi chú quan trọng vào đầu danh sách của bạn.

Tìm nhanh nội dung bạn cần

Tương thích với nhiều thiết bị và nền tảng

Bởi vì Google Keep là công cụ đa nền tảng nên có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể sử dụng trên các thiết bị một cách liền mạch. 

Với tính năng cộng tác của Google Keep, nó rất quan trọng để người dùng có thể truy cập vào dịch vụ trên các nền tảng phổ biến khác nhau. Truy cập đa nền tảng của Google Keep mang lại giao diện và trải nghiệm gần giống nhau trên mọi thiết bị.

Tương thích với nhiều thiết bị và nền tảng

Tích hợp với Google Docs

Các sản phẩm của Google thường được liên kết với nhau, do đó bạn có thể sao chép danh sách trên Google Keep vào Google Docs. Để làm được điều đó, bạn mở danh sách muốn sao chép, chọn nút Thêm có biểu tượng ba dấu chấm dọc và chọn Sao chép vào Google Tài liệu.

Nhắc nhở nhiệm vụ và công việc tiện lợi

Nhắc nhở trong Keep giúp bạn hoàn tất công việc mọi lúc, mọi nơi bạn cần. Ví dụ như bạn có dự thảo thuyết trình phải hoàn thành lúc 3 giờ chiều? Hãy đặt nhắc nhở theo thời gian. Bạn cần mua đồ ăn nhanh cho chuyến dã ngoại của nhóm? Hãy thêm nhắc nhở theo vị trí để thông báo cho bạn khi bạn đi qua cửa hàng tạp phẩm.

Nhắc nhở nhiệm vụ và công việc tiện lợi

Dễ dàng chia sẻ với mọi người

Tính năng chia sẻ và cộng tác được hỗ trợ làm cho nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai tìm kiếm cách để chia sẻ danh sách, ghi chú và nhiều hơn nữa với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Cũng nhờ giao diện sử dụng đa nền tảng, bất cứ ai cũng có thể sử dụng Google Keep.

Bạn có thể sử dụng điều này để chia sẻ danh sách tạp hóa, danh sách về du lịch, hoặc danh sách việc cần làm cho một dự án đơn giản.

Dễ dàng chia sẻ với mọi người

Hỗ trợ vẽ sơ đồ tư duy

Sơ đồ tư duy giúp bạn trực quan hóa mối quan hệ giữa các khái niệm. Trước đây, giấy là công cụ tốt nhất để vẽ sơ đồ này. Thế nhưng, nhờ sự phát triển của công nghệ, giờ bạn có thể triển khai nó ngay trên máy tính hoặc smartphone qua app Google Keep.

Hỗ trợ vẽ sơ đồ tư duy

Dễ dàng trích xuất text từ ảnh

Google Keep hỗ trợ nhận diện ký tự quang học OCR. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi muốn dùng Google Keep để lấy nội dung từ ghi chú được đánh máy. Chụp ảnh bằng camera điện thoại và lưu nó vào ghi chú trong Google Keep. OCR sẽ nhận diện text, sau đó, bạn có thể chỉnh sửa nó trong Google Keep.

Dễ dàng trích xuất text từ ảnh

3. Ai có thể sử dụng Google Keep? Điều kiện cần để sử dụng

Ai có thể sử dụng Google Keep?

Bất cứ ai nếu có nhu cầu quản lý công việc và các ghi chú cá nhân hiệu quả hơn sau đây đều có thể sử dụng Google Keep:

  • Bạn muốn miễn phí.
  • Bạn muốn đồng bộ giữa nhiều thiết bị để có thể ghi chú cũng như theo dõi ở bất cứ đâu.
  • Muốn làm việc nhóm, lên ghi chú và mục tiêu với team của mình.
  • Bạn có xu hướng và mong muốn quản lý và giao tiếp công việc theo mục tiêu (OKRs) để có thể linh hoạt và sáng tạo, thay vì bó hẹp theo đừng đầu mục chi tiết có trước.
  • Bạn muốn tối ưu thời gian và không bao giờ quên việc.

Ai có thể sử dụng Google Keep?

Điều kiện cần để sử dụng:

  • Đối với thiết bị chạy hệ điều hành Android: từ phiên bản 5.0 trở lên. 
  • Đối với thiết bị chạy hệ điều hành iOS: từ phiên bản iOS 12 trở lên.
  • Đối với máy tính: hoạt động trên 2 phiên bản mới nhất của các trình duyệt Chrome, Firefox, Internet Explorer trên Windows, Microsoft Edge trên Windows và Safari trên MacBook.

Điều kiện cần để sử dụng

(Tham khảo từ Điện Máy Xanh)

PV