Google mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình tại Mỹ vào mùa hè năm nay

Google đã công bố kế hoạch bán lẻ đầu tiên của mình tại New York, Mỹ. Cửa hàng mới của Google mới sẽ là không gian để khách hàng có thể trải nghiệm phần cứng cũng như các dịch vụ của Google.

Ngày 20/5, Google đã thông báo rằng họ sẽ mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên, được gọi là Google Store, vào mùa hè này tại Thành phố New York.

Cửa hàng sẽ được đặt dưới văn phòng ở khu phố Chelsea, nơi nó sử dụng nhiều trong số hơn 11.000 nhân viên của mình trong thành phố.

Đây sẽ là nơi trưng bày, trải nghiệm cũng như bán các phần cứng như điện thoại Pixel, thiết bị nhà thông minh Nest, thiết bị Fitbit, laptop Pixelbook, tai nghe Pixel Buds… Thay vì mua sắm trực tuyến, người dùng có thể trải nghiệm thực tế sản phẩm và mua ngay tại cửa hàng.

210520125536-google-store-chelsea-nyc-rendering-exlarge-169.jpg
Google mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình tại Mỹ vào mùa hè này. Ảnh: Google

Việc làm này cho thấy Google đang nhắm đến việc mở rộng thương hiệu và sản phẩm của mình hơn tới mọi người giống như cách Apple đang làm. Cũng giống như Apple Store, ở Google Store sẽ có nhân viên để giúp bạn sửa lỗi, thiết lập thiết bị mới mua, tổ chức các buổi hướng dẫn sử dụng sản phẩm Google…

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra, Google đảm bảo sẽ tuân thủ quy định giãn cách và yêu cần đeo khẩu trang, khử trùng tay khi tiếp xúc.

Theo CNN, trong những năm qua, công ty đã mở các cửa hàng phần cứng tạm thời ở ​​các thành phố bao gồm New York, Chicago và London, cho phép mọi người xem cách sản phẩm hoạt động, tham dự hội thảo và mua hàng.

Cách bài trí đặc biệt của các cửa hàng Google đã truyền đến cảm giác thú vị, chẳng hạn như những cách của bật lên tự động, hay những bức tường được vẽ nghệch ngoạc và hàng loạt các màn hình hiển thị trò chơi Pac-Man.

Những điều này đã thu giúp các cửa hàng tạm thời của Google thu hút khách hàng.

Trươc đây, Google đã dựa vào trang web của mình và các nhà bán lẻ khác để bán các sản phẩm, chẳng hạn như Best Buy và Amazon.

Trong khi Apple đã chứng kiến sự ​​thành công khi mở các cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới, những người khác lại gặp khó khăn.

Microsoft đã mở rộng nỗ lực bán lẻ trong những năm qua bằng cách tạo ra các cửa hàng, nơi mọi người có thể dùng thử dịch vụ, phần mềm và phần cứng, nhưng vào mùa hè năm ngoái, công ty đã thông báo đóng cửa tất cả 83 địa điểm Microsoft Store để tập trung hơn vào việc bán sản phẩm trực tuyến.

LAN ANH