Google Photos sẽ ngừng lưu trữ ảnh miễn phí từ ngày 1/6/2021

Một trong những tính năng chính của Google Photos là tải và sao lưu ảnh, video miễn phí, không giới hạn ở định dạng nén. Tuy nhiên, mới đây Google đã thông báo tính năng này sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1/6/2021.

Theo GSMArena, bắt đầu từ ngày 1/6/2021, mọi tệp được tải lên Google Photos sẽ được tính vào bộ nhớ mặc định 15GB mà bạn nhận được với mọi tài khoản Google mới. Nếu có đăng ký Google One, thì đăng ký đó sẽ được tính chung.

Trước đây, chỉ những hình ảnh được tải lên ở dạng chất lượng cao hay ảnh "gốc" đều sẽ tính vào dung lượng của tài khoản Google. Từ ngày 1/6/2021, tất cả các hình ảnh sẽ được coi là như nhau.

Google Photos sẽ ngừng lưu trữ ảnh miễn phí từ ngày 1/6/2021

Tuy nhiện, tất cả ảnh lưu trữ trước ngày 1/6/2021 sẽ không áp dụng thay đổi này, mà chỉ áp dụng với ảnh sẽ lưu sau ngày này. Đồng thời, các thay đổi chính sách tương tự cũng sẽ được áp dụng cho các dịch vụ về xử lý văn bản của Google, bao gồm Docs, Sheets, Slides, Drawings, Forms và Jamboard.

Dữ liệu của các dịch vụ này cũng sẽ được tính vào trong dung lượng của Google Drive và khi vượt quá giới hạn 15GB, bạn sẽ phải trả phí hoặc xóa bớt dữ liệu để sử dụng tiếp. Bên cạnh đó, Google cũng thông báo chính sách xóa dữ liệu đối với các tài khoản không đăng nhập trong ít nhất 2 năm.

Theo lời giải thích của Google, "với hơn 4.000 tỷ bức ảnh đang được lưu trữ trên Google Photos, và mỗi tuần có thêm 28 tỷ hình ảnh và video mới được upload lên", dịch vụ này cần phải được duy trì bền vững.

Thông báo của Google cũng cho biết, những người dùng điện thoại Pixel vẫn có thể đăng ảnh chất lượng cao miễn phí không tốn dung lượng lên Google Photos sau ngày 1/6/2021. Đây có thể là điểm cộng lớn nhất để tìm mua những điện thoại Google Pixel.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương