Google ra mắt điện thoại Pixel màn hình gập vào cuối năm nay?

Thông tin mới được rò rỉ gần đây, có vẻ như nhiều khả năng Google chuẩn bị cho ra mắt mẫu smartphone Pixel màn hình gập đầu tiên của mình, nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Samsung, Huawei hay Motorola.

Để bắt kịp xu hướng ra mắt những chiếc smartphone có màn hình gập như các hãng công nghệ khác, Google được cho đang rất muốn bắt tay vào hành động ngay đầu năm để trình làng thiết bị Pixel có thể gập lại đầu tiên của mình.

Theo một báo cáo mới của tờ The Elec, Samsung đang trong quá trình phát triển các tấm nền OLED có thể gập lại để cung cấp cho OPPO, Xiaomi và Google.

Chính Google cũng được cho đã yêu cầu Samsung Display phát triển cho mình tấm nền OLED có kích thước khoảng 7.6 inch.

google.png
MacRumors concept render. Nguồn: Mac Rumors

Các tài liệu bị rò rỉ vào tháng 8 năm ngoái cho thấy Google có kế hoạch phát hành điện thoại pixel có thể gập lại vào quý IV/2021.

Năm 2019, Google từng xác nhận họ đang phát triển công nghệ có thể được sử dụng trong các thiết bị màn hình gập, mặc dù vào thời điểm đó Google không đánh giá cao điện thoại màn hình gập vì cho rằng người dùng không có nhu cầu sử dụng trong thực tế.

Điện thoại Google Pixel dự kiến sử dụng thiết kế gập màn hình được ưa chuộng hiện nay, xuất hiện gần đây nhất ở chiếc Huawei Mate X2.

Theo Xiaomi, những tiến bộ trong công nghệ gia công bản lề và vật liệu được sử dụng trong Mate X2 cho phép màn hình gập liền mạch nhưng không có khe hở và loại bỏ vấn đề màn hình bị nhăn.

Samsung là gã khổng lồ công nghệ đầu tiên ra mắt thiết bị có thể gập lại, nhưng Galaxy Fold 2019 đã gặp phải các vấn đề lớn về thiết kế bao gồm hiện tượng nhăn màn hình và vỡ màn hình dọc theo bản lề do sự xâm nhập của bụi bẩn và vật thể khác.

Nhờ những bài học kinh nghiệm từ thiết kế của Fold, Samsung đã cải tiến thiết kế và cuối cùng đưa Fold trở lại thị trường.

Kể từ đó, công ty đã phát hành điện thoại nắp gập có thể gập lại - gần đây nhất là Galaxy Z Flip kiểu vỏ sò.

google-pixel-foldable_800x450.jpg
Google được cho sắp ra mắt Google Pixel màn hình gập vào cuối năm. Nguồn: Tech Advisor

Công ty nghiên cứu thị trường Omdia dự kiến ​​doanh số bán màn hình OLED có thể gập lại sẽ đạt 2,1 tỷ USD trong năm nay, tăng 203% so với năm 2020.

Hầu hết doanh số dự kiến ​​đến từ các tấm nền có thể gập lại do Samsung Display sản xuất, và trong khi Apple dường như chưa đưa ra quyết định chắc chắn về việc liệu hãng có tung ra điện thoại thông minh có thể gập lại hay không, các tin đồn trước đây cho rằng Apple đã yêu cầu các mẫu màn hình có thể gập lại từ Samsung cho mục đích thử nghiệm trong một ‌iPhone‌ trong tương lai.

Theo Macrumors, Samsung đã từng là nhà cung cấp chính cho Apple, cung cấp màn hình OLED cho iPhone.

Công ty dự định thống trị thị trường màn hình có thể gập lại với tư cách là nhà cung cấp, và đang xem xét chuyển sang tăng cường sản xuất lên 10 triệu chiếc mỗi năm tùy thuộc vào nhu cầu.

Apple đã được biết là đang nghiên cứu công nghệ màn hình có thể gập lại trong một thời gian, đã nộp nhiều bằng sáng chế liên quan đến công nghệ này và các tin đồn cũng đã xuất hiện xung quanh sự tham gia tiềm năng của LG .

Việc nhắc đi nhắc lại về sự tham gia của Samsung và các đơn đặt hàng của Apple đưa ra một gợi ý cụ thể hơn rằng hoạt động trên một ‌‌iPhone‌‌ có thể gập lại đang tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh chóng, với một số tin đồn cho thấy việc ra mắt sớm nhất là vào năm 2023.