Google vừa ra mắt sản phẩm nào tại sự kiện phần cứng 2020?

Google đã công bố một số tiện ích mới trước mùa mua sắm nghỉ lễ, bao gồm điện thoại Pixel mới, Chromecast và loa thông minh Nest.

Tại sự kiện “Launch Night In” được Google tổ chức lúc rạng sáng 1/10 (theo giờ Việt Nam), nơi họ công bố một số sản phẩm mới, bao gồm điện thoại Pixel 5 và Pixel 4a 5G, Chromecast với Google TV và loa Nest Audio .

Đây là cơ hội của Google để giới thiệu các sản phẩm mới nhất của mình trước mùa mua sắm nghỉ lễ. Sự kiện của họ diễn ra sau một sự kiện tương tự của Amazon vào tuần trước, nơi Amazon tiết lộ loa mới, sản phẩm Fire TV, máy bay không người lái bảo mật bay và hơn thế nữa.

Nó cũng sau một sự kiện hồi đầu tháng này nơi mà Apple công bố một mới Apple Watch , iPad và dịch vụ thuê bao. Apple dự kiến ​​sẽ có một sự kiện riêng vào tháng 10 để công bố phiên bản tiếp theo của iPhone.

Đây là những gì Google vừa công bố.

Pixel 5 và Pixel 4a 5G

106724026-1601490608387-pixels

Google đã công bố các điện thoại Android mới của mình trong năm, bao gồm phiên bản 5G của Pixel 4a ra mắt đầu năm nay và Pixel 5. Pixel 4a 5G được trang bị màn hình OLED 6.2 inch với tốc độ làm mới 60 Hz. Phần thân của điện thoại được làm bằng Polycarbonate và không có khả năng chống nước, bụi bẩn.

Cung cấp sức mạnh cho Pixel 4a 5G là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon kết hợp với 6 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong.

Pixel 4a 5G sở hữu cụm camera sau giống với trên Pixel 5, camera selfie 8 MP ở mặt trước. Thiết bị sử dụng viên pin 3.885 mAh, nhỏ hơn trên Pixel 5, nhưng vẫn được hỗ trợ sạc nhanh 18W. Máy cũng được tích hợp jack cắm tai nghe 3.5 mm.

Pixel 4a 5G sẽ lên kệ vào ngày 15/10 với mức giá 500 USD (khoảng 11,6 triệu đồng) đắt hơn 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) so với bản 4G.

Google Pixel 5

Pixel 5 sở hữu màn hình kích thước 6.0 inch độ phân giải Full HD+ hỗ trợ tốc độ làm mới 90 Hz. Chiếc điện thoại sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 765G cùng với 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong. Cùng với đó, thiết bị cũng được trang bị kết nối 5G.

google-pixel-5-1_800x450

Thiết kế của Pixel 5 vẫn mang một dáng vẻ quen thuộc từng thấy trên các dòng smartphone Pixel từ trước tới nay. Ở thế hệ lần này, Google đã sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối tái chế 100% cho sản phẩm của mình.

Mặt lưng của Pixel 5 còn được thiết kế dạng sần tạo điểm nhấn, đồng thời giúp người dùng cầm máy trên tay chắc hơn. Ngoài ra, Pixel 5 năm nay cũng là chiếc Pixel đầu tiên trang bị khả năng kháng nước chuẩn IP68.

Mặt lưng của máy vẫn nổi bật với cụm camera kép và cảm biến vân tay. Tuy nhiên, thay vì sử dụng camera góc rộng và camera tele như trên thế hệ tiền nhiệm, Pixel 5 giờ đây được trang bị camera góc rộng 12.2MP và góc siêu rộng 16MP.

EjLvH1uX0AAOTr1-2030x2048

Chế độ chụp chân dung của máy sẽ sử dụng hoàn toàn bằng camera góc rộng. Chính bởi vậy mà Google đã thêm vào chế độ chụp đêm Night Sight khi chụp chân dung.

Các tính năng khác trên Pixel 4 và 4a đều có mặt trên Pixel 5 như: Super Res Zoom, Motion AF, Live HDR+, Dual Exposure, Cinematic Pan, Portrait Light… Máy cũng có thêm camera selfie 8MP f/2.0 ở mặt trước.

Pixel 5 sẽ được bán ra vào ngày 15/10 tới đây với hai tùy chọn màu sắc là Just Black (đen) và Sorta Sage (xanh) cùng mức giá khởi điểm 699 USD, tương đương 16.2 triệu đồng. Người dùng Pixel 5 cũng sẽ nhận miễn phí 3 tháng sử dụng dịch vụ Stadia Pro, YouTube Premium và 100GB dung lượng Google One.

Loa thông minh Nest Audio

106724012-1601489850906-google-speaker

Nest Audio là sản phẩm kế thừa cho loa thông minh Google Home thế hệ đầu, nằm giữa hai dòng loa Nest Mini và Google Home Max.

Loa thông minh Nest Audio rẻ hơn 30 USD (khoảng 700 ngàn đồng) so với Google Home, giá 99 USD (khoảng 2.3 triệu đồng). Với số tiền đó, bạn sẽ nhận được một hệ thống âm thanh với loa trầm 75 mm và loa tweeter 19 mm, bộ 3 micro trường xa.

Google cho biết Nest Audio có âm thanh to hơn 75% và âm trầm sâu hơn 50% so với Google Home. Công ty hứa hẹn Nest Audio sẽ cho âm thanh "đầy đủ, rõ ràng và tự nhiên", Google đã tốn hơn 500 giờ để tinh chỉnh âm thanh, đảm bảo cân bằng giữa các mức âm thấp, trung bình và cao.

Google đã tích hợp cho Nest Audio tính năng Media EQ, cho phép loa tự động điều chỉnh nội dung đang phát (nhạc, podcast, sách nói,...) sao cho phù hợp hơn. Kết hợp cùng tính năng Ambient IQ, Nest Audio có thể điều chỉnh âm lượng của nội dung đang phát tùy thuộc vào tiếng ồn xung quanh.

Và tất nhiên, Nest Audio cũng được tích hợp bảng điều khiển hỗ trợ thao tác cảm ứng ở mặt trên của loa. Tại Hoa Kỳ, trợ lý ảo trong Nest Audio có thể học hỏi các lệnh từ người dùng, sau đó sẽ đưa ra câu trả lời nhanh hơn gấp đôi so với Google Home thế hệ đầu.

Nest Audio sẽ có mặt tại Hoa Kỳ, Canada và Ấn Độ vào 5/10. Sau đó sẽ được mở bán tại 18 quốc gia khác từ 15/10. Khách hàng có nhiều tùy chọn màu Nest Audio gồm Chalk, Charcoal, Sage, Sand và Sky.

Chromecast với Google TV

106723556-1601474041792-google-tv-chromecast

Cuối cùng, Google đã tiết lộ Chromecast với Google TV là một khóa nhỏ cắm vào mặt sau TV của bạn, tương tự như các sản phẩm Fire TV của Roku hoặc Amazon và cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hơn 6.500 ứng dụng như Netflix , Hulu, HBO Max , Peloton , YouTube và hơn thế nữa.

Đây là nỗ lực mới nhất của Google nhằm giành thị phần khỏi Roku và Amazon, những công ty có thị phần lớn nhất trên thị trường truyền hình trực tuyến. 

Đây là Chromecast đầu tiên của Google có phần mềm và điều khiển từ xa. Trước đây, Chromecast cho phép bạn chọn phim và video để xem trên điện thoại của mình, nhưng không có menu trên màn hình gồm các ứng dụng, chương trình truyền hình và phim để lựa chọn. 

Google hy vọng điều này sẽ giúp mọi người khám phá nhiều nội dung hơn để xem và cuối cùng dành nhiều thời gian hơn để sử dụng nội dung đó. Chromecast mới nhất chạy phần mềm Google TV mới, một phiên bản được thiết kế lại hoàn toàn của Android TV mà trước đây chỉ có trên các thiết bị bên thứ ba của các công ty như Nvidia.

106723551-1601473867533-chromecast-with-google-tv

Google TV hiển thị cho bạn các đề xuất về phim và chương trình truyền hình để xem, đồng thời cho phép bạn tìm hiểu ngay ứng dụng chúng có sẵn. Vì vậy, nó có thể đề xuất các chương trình từ Hulu, Netflix hoặc bất kỳ dịch vụ nào khác mà bạn trả tiền, tương tự như cách Roku, Amazon và Apple TV tích hợp các dịch vụ khác.

Điều khiển từ xa có nút Trợ lý Google, vì vậy, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ thứ gì bằng giọng nói hoặc yêu cầu Google TV kéo camera Nest lên để theo dõi cửa trước. Nó cũng bao gồm các nút khởi động nhanh cho YouTube và Netflix và các phím âm lượng chuyên dụng.

Chromecast mới hỗ trợ video lên đến 4K và HDR nếu bạn có TV cung cấp tính năng đó và âm thanh Dolby Atmos nếu bạn có loa hỗ trợ. Điều kỳ lạ là nó vẫn chưa hỗ trợ Google Stadia, dịch vụ phát trực tuyến trò chơi mới của công ty, mặc dù giám đốc quản lý sản phẩm của Google Nest, Gerardo Capiel đã nói với CNBC rằng đó là ưu tiên và sẽ ra mắt vào nửa đầu năm sau.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương