Hà Lan lấy tên Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đặt cho hoa tulip

Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã nhận bó hoa tulip mang tên “Jill Biden” do Đại sứ Hà Lan tại Mỹ trao tặng trong buổi lễ mới đây.

Ngày 5/4, buổi lễ tặng hoa tulip diễn ra tại văn phòng của ông Haspels - Đại sứ Hà Lan tại Mỹ. ông Haspels đã tặng đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden bó hoa tulip màu cam đỏ mang tên bà.

Hà Lan đã đặt tên cho các loài hoa tulip theo tên của bảy Đệ nhất phu nhân Mỹ, bắt đầu từ cuối những năm 1800 với "Frances Folsom Cleveland" - phu nhân của Tổng thống Grover Cleveland.

"Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi tiến sĩ Jill Biden vui vì có một loài hoa tulip được đặt theo tên của bà ấy", ông André Haspels cho biết. "Đây là dịp rất đặc biệt vì nó không thường xuyên diễn ra".

  Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden cùng hoa tulip được đặt theo tên bà tại dinh đại sứ Hà Lan ở Washington, Mỹ, ngày 5-4 - Ảnh: REUTERS

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden cùng hoa tulip được đặt theo tên bà tại dinh đại sứ Hà Lan ở Washington, Mỹ, ngày 5-4 - Ảnh: REUTERS

Bà Biden được biết đến là người ưa thích những đóa hoa tươi. Bà có một khu vườn hoa để phục vụ sở thích cắt hoa ở Nhà Trắng. Theo ông Haspels cho biết thêm Hà Lan xuất khẩu hơn 450 triệu củ giống hoa tulip sang Mỹ mỗi năm.

Theo Đại sứ André Haspels, người Hà Lan yêu thích hoa tulip từ năm 1594 khi nhà thực vật học Carolus Clusius trồng các củ hoa tulip trong vườn trường Đại học Leiden.

Kể từ đó, việc trồng và phát triển các giống hoa tulip đã trở thành một nghệ thuật của người Hà Lan. Ông André Haspels cho biết hiện Hà Lan đang xuất khẩu hơn 450 triệu củ hoa tulip sang Mỹ mỗi năm.

Thanh Mai

Đây là quốc gia sẽ sản xuất những chiếc iPhone 15 đầu tiên

Đây là quốc gia sẽ sản xuất những chiếc iPhone 15 đầu tiên

Trong vài năm trở lại đây, Apple đang thực hiện kế hoạch chuyển các hoạt động sản xuất của mình khỏi Trung Quốc do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 cũng như các vấn đề liên quan đến chính trị.