Hà Nội: Các quán ăn, uống phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3

Hà Nội đã nới lỏng yêu cầu phòng dịch khi cho quán cà phê phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, chiều 1/3, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết các hoạt động kinh doanh ăn, uống phục vụ trong nhà ở thủ đô được mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3, nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đảm bảo giãn cách một mét với khách, hoặc có tấm chắn giữa chỗ ngồi; khuyến khích bán hàng mang về.

  Ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 thành phố. Ảnh: Hữu Nguyên.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 thành phố. Ảnh: Hữu Nguyên.

Trước đó, tại cuộc họp chiều 15/2, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè và quán cà phê từ 0h ngày 16/2 để phòng dịch. Theo đó, các dịch vụ vũ trường, bar, karaoke, cà phê và trà đá ở vỉa hè... tiếp tục bị dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Phó giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn đề nghị những người đi đến, về từ Hải Dương từ 3/3 tiếp tục khai báo y tế; những trường hợp ở các huyện Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành và TP Hải Dương khi đến Hà Nội phải cách ly tại nhà 14 ngày. Người đến từ Hải Dương nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV trong 3 ngày gần nhất thì được học tập, làm việc bình thường.

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nhận định dù thủ đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới nhưng vẫn có nhiều nguy cơ khi các trường đại học, cao đẳng mở cửa trở lại và đón những trường hợp đến từ vùng dịch; chuyên gia tiếp tục nhập cảnh... Vì vậy, yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục chủ động triển khai biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Thanh Mai