Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Ngày 2/3 sẽ là buổi học tập trung đầu tiên của học sinh thủ đô sau một tháng nghỉ Tết và nghỉ phòng Covid-19.

Ngày 27/2, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các quận, huyện về kế hoạch cho học sinh trở lại trường.

Theo đó, TP đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh từ mầm non đến THPT trở lại trường từ ngày 2/3. Học viên các trường nghề, trung cấp và cao đẳng thuộc diện quản lý của TP đi học lại sau đó 1 tuần từ ngày 8/3.

Sinh viên sẽ do trường đại học tự chủ quyết định, tuy nhiên Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội kiến nghị các trường bắt đầu cho học trở lại từ 15/3 để đảm bảo giãn cách, tránh tập trung đông cùng một thời điểm.

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hướng dẫn khi học sinh đi học trở lại, gia đình cần phối hợp với nhà trường để đảm bảo an toàn. Phụ huynh cần đo thân nhiệt cho con ở nhà, chuẩn bị khẩu trang đeo trên đường đến trường và về nhà, đồ dùng cá nhân để tránh dùng chung với bạn khác. Nhà trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên, đặc biệt bề mặt tiếp xúc thường xuyên, xe đưa đón học sinh.

Chiều 26/2, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng giao các đơn vị chuẩn bị sẵn các điều kiện an toàn, khử khuẩn, vệ sinh tại các trường để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại. Đặc biệt Sở LĐ-TB&XH cập nhật các giải pháp mới về khai báo y tế qua QR và nhấn mạnh việc nắm rõ lịch trình di chuyển của học sinh, sinh viên về Hà Nội để sẵn sàng truy vết khi có yếu tố dịch tễ. Các phòng giáo dục có kế hoạch phân luồng, tổ chức cho học sinh trở lại trường, đảm bảo an toàn, đúng quy định phòng dịch.

Phòng giáo dục tại các địa phương rà soát việc chuẩn bị điều kiện an toàn, vệ sinh, khử khuẩn tại trường, lớp học, các trang thiết bị như máy đo thân nhiệt, khẩu trang. Cơ sở giáo dục phải có kịch bản phòng chống dịch, đảm bảo không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Hà Nội đã trải qua 11 ngày không ghi nhận ca bệnh mới. Thành phố còn 2 địa điểm phong tỏa là khách sạn Somerset (Tây Hồ) và 5 hộ dân ở thôn Do Hạ, huyện Mê Linh. Đến ngày 28/2, những điểm này sẽ hết thời gian phong tỏa.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học tại trường, chuyển sang học trực tuyến đến hết tháng 2. Quyết định được đưa ra sau khi TP liên tiếp ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng và diễn biến dịch ở các tỉnh lân cận phức tạp.

Thanh Mai

'Hải Phòng dừng dạy trực tuyến đối với học sinh khối 1, 2 là hợp lý'

"Hải Phòng dừng dạy trực tuyến đối với học sinh khối 1, 2 là hợp lý"

Chuyên gia cho rằng trường hợp học sinh chỉ cần bị xao nhãng vài chục giây, không xử lý được thông tin, đã bỏ lỡ nguyên cả bài học.