Một số tỉnh thông báo lịch học, cho học sinh trở lại trường từ ngày 22/2

Các tỉnh đã ra văn bản về việc điều chỉnh lịch đi học trở lại của học sinh cũng như học trực tuyến.

Ngày 19-2, UBND tỉnh Thái Bình ban hành công văn đồng ý cho học sinh khối lớp 9 THCS và lớp 12 THPT cùng với học sinh các đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia khối 11 của Trường THPT chuyên Thái Bình trở lại trường học từ ngày 22-2. Đối với các khối học khác trên địa bàn vẫn tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới của tỉnh và tiếp tục triển khai dạy học trực tuyến tại những nơi có đủ điều kiện.

Một số tỉnh thông báo lịch học, cho học sinh trở lại trường từ ngày 22/2

Ngày 19-2, UBND tỉnh Ninh Thuận đã đồng ý, thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc để học sinh trên toàn tỉnh trở lại trường từ ngày 22-2. Ngành giáo dục và đào tạo, chính quyền các địa phương phải chủ động tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo cũng như quy định về phòng chống dịch COVID-19 của trung ương, của tỉnh đến tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn; đảm bảo an toàn cho cả giáo viên, cán bộ quản lý lẫn học sinh khi trở lại trường.

Ngày 18-2, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT chuẩn bị tốt cho học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường học tập vào ngày 22-2 (trong điều kiện tỉnh tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh), đảm bảo triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 19-2, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết tỉnh sẽ tổ chức học trực tiếp trên lớp cho những học sinh không học được qua mạng để đảm bảo tất cả học sinh ở tỉnh đều có đủ số tiết theo quy định. Sở cùng các phòng giáo dục của 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã hoàn chỉnh kế hoạch giảng dạy, đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 và dự kiến vào ngày 22-2 giáo viên sẽ trực tiếp dạy trên lớp cho học sinh không học được trực tuyến.

Bình Phước và Bắc Ninh ngày 19-2 có thông báo mới, theo đó cho học sinh tạm ngừng đến trường đến hết ngày 28-2. Trước đó, hai tỉnh này thông báo cho học sinh nghỉ đến 21-2.

Thanh Mai

Hơn 300 học sinh đang cách ly tập trung tại nhiều trường, Hải Dương cho học sinh học online từ ngày 17/2

Hơn 300 học sinh đang cách ly tập trung tại nhiều trường, Hải Dương cho học sinh học online từ ngày 17/2

Hơn 200.000 học sinh các cấp, học viên các cơ sở giáo dục toàn tỉnh Hải Dương sẽ học trực tuyến sau kỳ nghỉ Tết, bắt đầu từ 17/2. Hiện vẫn còn khoảng 300 học sinh của tỉnh này phải cách ly tại nhiều điểm trường.