Hà Nội: Hơn 10 xưởng gỗ bị bốc cháy

"Ước tính cả nghìn m2 nhà xưởng bị thiêu rụi, may mắn không có thiệt hại về người", Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng cho biết.

Sáng 1/12, 10 xưởng gỗ ở xã Hữu Bằng, Thạch Thất (Hà Nội) bị bốc cháy. Bên trong có rất nhiều tấm gỗ và đồ gỗ thành phẩm, ngọn lửa bùng phát ở xưởng gỗ sau đó lan sang các xưởng sản xuất bên cạnh. Các xưởng này đều nằm dọc tuyến đường chạy qua UBND xã Hữu Bằng, kéo dài khoảng 100 m.

  Hiện trường vụ cháy. 

Hiện trường vụ cháy. 

Mái tôn của một xưởng gỗ đổ sập trong đám cháy. 
Mái tôn của một xưởng gỗ đổ sập trong đám cháy. 

Anh Phan Thành Công, 28 tuổi, chủ xưởng gỗ bị cháy đầu tiên cho biết: "Đám cháy phát ra từ phía sau xưởng, diễn biến quá nhanh khiến chúng tôi không kịp trở tay. Chỉ trong vài chục phút, khói lửa đã bao trùm nhà xưởng và lan ra khu vực xung quanh". 

Ông Phan Lạc Trường, Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng cho biết đám cháy lan rộng ở khu vực có hơn 10 xưởng gỗ, mỗi xưởng diện tích từ vài chục mét đến hơn 200 m2. "Ước tính cả nghìn m2 nhà xưởng bị thiêu rụi, may mắn không có thiệt hại về người", ông Trường nói. 

Lực lương cứu hỏa đã đến hiện trường để dập lửa, hàng trăm người dân cùng đến hỗ trợ di chuyển đồ đạc. Đa số các xưởng gỗ bị cháy có kết cấu tường gạch lửng, khung thép quây tôn. Đám cháy đã làm sập hàng trăm mét vuông mái tôn lợp các nhà xưởng này.

Thanh Mai

Xe F1 gãy đôi, bốc cháy ngùn ngụt, tay đua may mắn thoát chết

Xe F1 gãy đôi, bốc cháy ngùn ngụt, tay đua may mắn thoát chết

Tai nạn kinh hoàng xảy ra trên đường đua F1 tại Bahrain GP khi chiếc xe của Romain Grosjean đâm vào rào chắn vỡ nát và bốc cháy ngùn ngụt...