Hà Nội: Tiếp tục tiêm vắc xin cho trẻ theo lộ trình

Tối 2/12, UBND TP.Hà Nội đã ban hành công điện khẩn về việc triển khai các biện pháp cấp bách thích ứng, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Một trong những biện pháp được đề cập trong nội dung công điện khẩn là việc tiếp tục thực hiện kế hoạch tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12 - 14 tuổi theo lộ trình hạ dần độ tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hà Nội sẽ tiếp tục tiêm vắc xin cho trẻ theo lộ trình. Ảnh minh hoạ
Hà Nội sẽ tiếp tục tiêm vắc xin cho trẻ theo lộ trình. Ảnh minh hoạ

Trước đó, khi nhận được nhiều ý kiến của phụ huynh lo ngại khi cho con em tiêm vắc-xin phòng Covid-19, Sở y tế Hà Nội đã tạm dừng việc tiêm 2 lô vắc xin số 124001 và 123002 của Comirnaty (Pfizer). Đây là 2 lô vắc xin có hạn sử dụng tại giấy chứng nhận xuất xưởng là ngày 30-11-2021 và được tăng hạn lên thành 28-2-2022 để thực hiện tiêm chủng cho học sinh.

"Ngay khi có những đánh giá về công tác chuyên môn cùng các quy trình tiêm chủng đều bảo đảm tuân thủ đúng quy định, ngay trong chiều nay 1-12, Hà Nội tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh"- đại diện Sở Y tế Hà Nội khẳng định.

Trong công điện khẩn, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đặc biệt là tiêm mũi 2 với người trên 50 tuổi. Đồng thời, khuyến cáo người già, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi khi chưa tiêm vắc xin hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 cần hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp hơn, với sự xuất hiện các biến chủng mới, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do biến chủng Omicron gây ra; trên cơ sở khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và hướng dẫn của Bộ Y tế, khẩn trương chuẩn bị các phương án về vắc xin, thuốc điều trị và các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với biến chủng mới của virus SARS-CoV-2. Đồng thời khẩn trương triển khai và hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện quyết định số 5525/QĐ-BYT ngày 1-12 của Bộ Y tế về ban hành hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm COVID-19 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị.   

Ngoài ra, Sở Y tế cần phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông triển khai phần mềm quản lý việc thu dung, điều trị F0 tại các cơ sở thu dung, cơ sở y tế và tại nhà để triển khai toàn thủ đô.

Đối với công tác giáo dục, Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo TP Hà Nội tiếp tục tham mưu, báo cáo UBND TP về việc cho học sinh trở lại trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên và sẵn sàng phương án xử lý các tình huống phát sinh.

Diệu Thuần (t/h)

Hà Nội hoãn tiêm vaccine được gia hạn cho học sinh

Hà Nội hoãn tiêm vaccine được gia hạn cho học sinh

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế Quận Đống Đa, đơn vị đã xin ý kiến Sở Y tế để tạm thời hoãn tiêm vaccine cho trẻ độ tuổi 13-14 trên địa bàn để chờ sự đồng thuận từ gia đình các em và chắc chắn về cơ sở pháp lý.