Hà Tĩnh: Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng lũ bão để đầu cơ găm hàng, tăng giá

Thông qua hoạt động kiểm tra để tuyên truyền để người kinh doanh ý thức được trách nhiệm, nhất là trong thời điểm lũ lụt, thiên tai.

Lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh đã tăng cường kiểm soát tình hình và có biện pháp xử lý với tình trạng hàng hóa tăng giá đột biến trong giai đoạn lũ lụt. Trong đó tập trung các mặt hàng thiết yếu, nhu cầu tiêu dùng tăng cao như mì tôm, nước uống, sữa, lương khô, thực phẩm tươi sống, vật tư, thiết bị y tế, vật liệu xây dựng, xăng dầu, đồ bảo hộ…

Hà Tĩnh: Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng lũ bão để đầu cơ găm hàng, tăng giá

Ông Nguyễn Đình Khoa – Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh cho biết: "Đơn vị đã ban hành công văn số 288/CQLTT-NVTH về tăng cường kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường sau lũ, yêu cầu các đội trực thuộc nắm bắt diễn biến thị trường, theo dõi sát nguồn cung - cầu hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá bán, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ công tác cứu trợ như lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm và mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao sau lũ như vật liệu xây dựng".

Bên cạnh đó, Cục QLTT cũng yêu cầu các đội kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm, bán hàng không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết, trà trộn để bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng.

Ông Nguyễn Viết Phương – Đội trưởng Đội QLTT số 3 cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Cục, chúng tôi tập trung theo dõi, bám sát thị trường hàng hóa lưu thông trên địa bàn phụ trách là huyện Hương Khê và Vũ Quang, nhất là các mặt hàng: mì tôm, dầu ăn, gạo, thuốc men; vật liệu xây dựng như gạch, ngói, sắt thép, tôn lợp; đồ bảo hộ… nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ tiến hành xử lý. Hơn nữa, thông qua hoạt động kiểm tra, chúng tôi cũng tuyên truyền để người kinh doanh ý thức được trách nhiệm, nhất là trong thời điểm lũ lụt, thiên tai”.

Trước đó vào 21/10, có một số thông tin phản ánh về sự việc quán bún Thu Huế (số 249, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) bán giá cao. Sau khi nhận được thông tin, Đội QLTT số 1 đã kịp thời đến xác minh. Sau quá trình kiểm tra, lực lượng QLTT đã tiến hành xử phạt quán 750.000 đồng với hành vi không niêm yết giá bán.

Đội QLTT số 1 tăng cường bám nắm địa bàn, diễn biến hoạt động kinh doanh, đặc biệt là khu vực TP Hà Tĩnh tập trung lượng hàng hóa lớn, tránh tình trạng tăng giá bất hợp lý hay tiêu thụ hàng kém chất lượng, tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo bình ổn thị trường trên địa bàn phụ trách để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thanh Mai

Hàng loạt doanh nghiêp lại kiến nghị bỏ quy định bắt buộc bổ sung vi chất trong chế biến thực phẩm

Hàng loạt doanh nghiêp lại kiến nghị bỏ quy định bắt buộc bổ sung vi chất trong chế biến thực phẩm

Bổ sung i-ốt vào nước mắm; sắt, kẽm vào bột mì… theo các doanh nghiệp và chuyên gia thực phẩm khiến sản phẩm biến đổi chất lượng, không có tác dụng tích cực với người tiêu dùng.