Hải quan Mỹ thu giữ số lượng kỷ lục AirPods giả

Sự xuất hiện của AirPods vào năm 2016 đã mở đầu cho sự bùng nổ tai nghe không dây , thậm chí còn tăng vọt hơn nữa sau khi ra mắt AirPods Pro vào năm 2019. Xu hướng đó đã dẫn đến số lượng tai nghe không dây giả bị thu giữ kỷ lục.

AirPods giả ngày càng phổ biến

Thông tin báo cáo rằng khoảng 360.000 tai nghe không dây giả mạo với giá trị bán lẻ là 62,2 triệu USD đã bị tịch thu trong 9 tháng đầu tiên của năm tài chính của chính phủ Hoa Kỳ (tháng 9/2020 - tháng 6/2021).

32.png

Con số đó được ước tính chỉ chiếm 2,5% trong ngành công nghiệp làm hàng giả trên thế giới, có nghĩa là các công ty có thể mất tới 3,2 tỷ USD doanh thu tai nghe không dây chỉ trong năm nay.

Theo The Information, các con số không được chia nhỏ để tiết lộ có bao nhiêu tai nghe nhái Apple, tuy nhiên CBP tuyên bố rằng AirPods Pro thường phổ biến so với các sản phẩm giả khác vì giá cao hơn AirPods thông thường.

“Các sản phẩm giả mang lại trải nghiệm kém hơn và chúng thường có thể gây nguy hiểm. Apple có các đội trên khắp thế giới làm việc với cơ quan thực thi pháp luật, hải quan, thương nhân, các công ty truyền thông xã hội và các trang thương mại điện tử để loại bỏ hàng giả”, phát ngôn viên của Apple cho biết.

Vị phát ngôn của công ty cho rằng: “Điều quan trọng là khách hàng phải có niềm tin rằng họ đang mua một sản phẩm chính hãng và không bị lừa khi nghĩ rằng họ đang mua thứ gì đó không đúng”.

Về nguồn gốc của những chiếc tai nghe không dây giả này, Hải quan Mỹ cho biết khoảng 80% trong số đó đến từ Trung Quốc và Hồng Kông.

Các cựu nhân viên của Apple tin rằng AirPods giả được tạo ra bằng khuôn chính hãng lấy cắp từ các nhà máy mà Apple làm việc.

LAN ANH