Hàn Quốc miễn phí điều trị người Việt nhiễm virus covid-19 theo tiêu chuẩn WHO

Tính cho đến thời điểm hiện tại Hàn Quốc ghi nhận gần 2.400 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới và 13 người thiệt mạng.

Ngày 28/2 trong cuộc điện đàm với người đồng cấp ở Việt Nam, Ngoại trưởng Kang Kyung-wha cho biết Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định hỗ trợ y tế covid-19 miễn phí cho công dân Việt Nam theo tiêu chuẩn WHO đối với công dân Việt Nam tại Hàn Quốc. Hiện tại Hàn Quốc đang nỗ lực đối phó, khoanh vùng dịch covid-19.

Ngoài ra trong cuộc điện đàm, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao đổi về việc dừng miễn thị thực đơn phương cho công dân Hàn Quốc từ ngày 29/2. Việc làm này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, công dân Hàn Quốc sử dụng hộ chiếu phổ thông với thị thực phù hợp vẫn được nhập cảnh vào Việt Nam. 

Hàn Quốc miễn phí điều trị người Việt nhiễm virus covid-19 theo tiêu chuẩn WHO

Việt Nam đề nghị Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ trong công tác chống dịch Covid-19, hỗ trợ công dân và doang nghiệp đang làm ăn, sinh sống tại mỗi nước. Phó Thủ tướng mong muốn hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai bên được duy trì bình thường.

Trước đó ngày 21/2, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã đưa ra khuyến cáo với công dân Việt Nam không nên đến các khu vực có dịch hoặc ảnh hưởng của dịch, công dân Việt Nam ở Hàn Quốc phải thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại.

Theo báo cáo, ở Hàn Quốc hiện có 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động, riêng ở Daegu, nơi là tâm dịch lớn thứ 2 ngoài Trung Quốc có 8.285 người Việt. Tính đến ngày 24/2, chưa có ghi nhận về người Việt nhiễm bệnh ở Hàn Quốc.

Hiện các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang giảm mạnh, nhiều hãng hàng không trong nước đang cân nhắc việc tạm dừng bay cho đến khi có diễn biến mới…

Thanh Mai

Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc có nguy cơ bị gián đoạn chuỗi cung ứng lần thứ hai

Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc có nguy cơ bị gián đoạn chuỗi cung ứng lần thứ hai

Các nhà phân tích cảnh báo, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc có nguy cơ bị gián đoạn lần thứ hai đối với chuỗi cung ứng của họ