Hãng bay United Airlines có kế hoạch cắt giảm 16.000 nhân viên

Khoảng 20% nhân viên của hãng hàng không United Airlines sẽ phải nghỉ phép không lương bởi không có sự phục hồi về du lịch hàng không và khoản trợ giúp mới,

Trong một thông báo mới gửi cho các nhân viên của mình hôm 2/9, hãng bay United Airlines cho biết, 16.370 nhân viên sẽ nghỉ phép không lương khi các hạn chế từ Đạo luật Hỗ trợ, Cứu trợ và An ninh kinh tế (CARES) hết hạn vào ngày 1/10 tới đây.

Trả lời phỏng vấn, giám đốc điều hành của United Airlines cho biết con số này thấp hơn so với cảnh báo 36.000 nhân viên hồi tháng 7/2020. Một phần nhờ khoảng 7.400 nhân viên chấp nhận nghỉ hưu sớm, tự nguyện rời đi và một số nhân viên nghỉ việc không lương.

Hãng bay United Airlines có kế hoạch cắt giảm 16.000 nhân viên

Theo CNN, thông báo mới của United Airlines nói rằng đại dịch COVID-19 đã kéo dài hơn hầu hết mọi dự đoán của các chuyên gia.

Và dù việc nghỉ phép không lương là lựa chọn cuối cùng "đầy đau buồn", nhưng "công ty không thể tiếp tục với số lượng nhân viên vượt quá số lượng chuyến bay".

"Chúng tôi không kỳ vọng rằng mọi thứ sẽ trở lại gần như bình thường cho đến khi một loại vắc xin được phát triển và sử dụng rộng rãi", giám đốc điều hành của United cho biết trong một cuộc họp báo với các phóng viên. Ông nhấn mạnh rằng việc gia hạn bảo vệ biên chế theo Đạo luật CARES có thể gây ra những rắc rối - và hãng hàng không liên hệ với Nhà Trắng và Quốc hội - nhưng một gói cứu trợ mới dường như không thể.

các dãy quầy làm thủ tục của United Airlines tại Sân bay Quốc tế O'Hare ở Chicago không có người sử dụng giữa đại dịch COVID-19. Ảnh: AP.
các dãy quầy làm thủ tục của United Airlines tại Sân bay Quốc tế O'Hare ở Chicago không có người sử dụng giữa đại dịch COVID-19. Ảnh: AP.

Du lịch hàng không giảm 95% từ tháng 3/2020 đến giữa tháng 4/2020 khi cuộc khủng hoảng COVID-19 khiến nền kinh tế Mỹ bị đình trệ. Dù đã bắt đầu phục hồi nhưng ngành du lịch hàng không nhưng vẫn còn kém khá xa so với thời điểm trước đại dịch.

Tính đến cuối tháng 6/2020, các hãng hàng không của Mỹ đã cắt giảm khoảng 50.000 việc làm trong năm nay, trong đó có 19.000 việc làm tại hãng American Airlines Group Inc.

Các hãng hàng không của Mỹ, các nghiệp đoàn và các nhà lập pháp đang vận động cho đợt hỗ trợ lần thứ hai của liên bang.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/9 tuyên bố chính quyền Mỹ đang cân nhắc hỗ trợ thêm cho ngành hàng không nhưng không nói rõ các chi tiết.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương