Hãng KIA thu hồi 295.000 xe ở thị trường Mỹ do lỗi động cơ có thể gây cháy nổ

Hôm 5/12, Kia Motors Corp thông báo, họ đang thu hồi 295.000 xe ở Mỹ vì nguy cơ cháy động cơ.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết, đợt triệu hồi bao gồm một số mẫu xe Sorento đời 2012-2013 , Forte và Forte Koup 2012-2015 , Optima Hybrid 2011-2013 , Soul 2014-2015 Sportage 2012 . Nguyên nhân do lỗi có thể xảy ra cháy khoang động cơ khi xe vận hành.

Hãng nỳ yêu cầu các đại lý sẽ kiểm tra khoang động cơ xem có rò rỉ nhiên liệu hoặc dầu hay không; tiến hành kiểm tra động cơ và tiến hành sửa chữa sai sót ngay, bao gồm thay thế động cơ. Kia cho biết, hãng hiện đang phát triển bản cập nhật phần mềm "Hệ thống phát hiện cảm biến Knock".

Tuần trước, Kia và chi nhánh Hyundai Motor Co đã nhận mức phạt dân sự kỷ lục trị giá 210 triệu USD sau khi các cơ quan quản lý an toàn ô tô Mỹ cho biết, cả hai công ty đều không thu hồi kịp thời 1,6 triệu xe vì các vấn đề động cơ.

KIA Sorento 2013 được triệu hồi ở thị trường Mỹ. Ảnh: Internet
KIA Sorento 2013 được triệu hồi ở thị trường Mỹ. Ảnh: Internet

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã đồng ý chấp thuận lệnh sau khi Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho rằng hãng xe này đã báo cáo không chính xác một số thông tin cho cơ quan chức năng.

Trong đợt thu hồi động cơ Kia mới, NHTSA đã mở một cuộc điều tra vào năm 2019 về các vụ cháy không do va chạm ở xe Kia và Hyundai. Vào tháng 7, cơ quan này đã khuyến nghị Kia tiến hành triệu hồi một số mẫu xe có tỷ lệ khiếu nại cháy nổ cao hơn.

Kia cho biết, “dựa trên khuyến nghị của NHTSA”, hãng đã đưa ra “quyết định thu hồi một số loại xe Kia nhất định như một biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu mọi nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn”.

Hôm 4/12, Hyundai đã thu hồi 129.000 xe của Mỹ vì các vòng bi của thanh kết nối có thể bị mòn sớm, theo thời gian có thể gây hư hỏng động cơ và tăng nguy cơ hỏa hoạn.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương