Hàng loạt phụ huynh bị lừa hàng trăm triệu đồng vì cuộc gọi 'con bị chấn thương cần mổ gấp'

Hàng loạt phụ huynh bị dùng thông tin giả mạo con đang cấp cứu trong bệnh viện để lừa chuyển những số tiền lớn.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) vừa qua có nhiều trường hợp phụ huynh bị lừa có con nhập viện cấp cứu, cần chuyển tiền tạm ứng mà nơi đây vừa ghi nhận.

Ngày 6/3, chị N.T.P. (38 tuổi), phụ huynh có con học tại Trường THCS Hoàng Diệu (quận 4) đã đến phòng bảo vệ của Bệnh viện Chợ Rẫy và cho biết đã chuyển khoản 20 triệu đồng cho một kẻ lạ mặt, sau khi nhận cuộc gọi báo con chị bị té chấn thương sọ não, đang cần tiền mổ gấp ở bệnh viên. Sau đó, có thêm 2 phụ huynh có con học các trường quốc tế ở quận 7 và quận 10 cũng nhận được cuộc gợi tương tự. Đối tượng yêu cầu mỗi phụ huynh chuyển khoản 200 triệu đồng để con được mổ gấp.

Hàng loạt phụ huynh bị lừa hàng trăm triệu đồng vì cuộc gọi 'con bị chấn thương cần mổ gấp'

Chị Đ.T.M.T (42 tuổi) đã chuyển khoản 2 lần, vào 2 số tài khoản lạ tên Nguyễn Duy Thái và Thạch Vũ Hà, tổng cộng 200 triệu đồng. Anh N.Đ.N. (44 tuổi), phụ huynh còn lại đã cảnh giác nên không làm theo lời yêu cầu chuyển khoản của đối tượng mà trực tiếp đến bệnh viện xác thực lại thông tin. 

Chị L.V.T. (43 tuổi), phụ huynh có con học Trường THCS Lương Định Của (TP Thủ Đức) lại đến Bệnh viện Chợ Rẫy tìm con. Chị T. cho biết đã chuyển khoản 20 triệu đồng vào số tài khoản có tên Đặng Thùy Trang với lý do con cần mổ gấp. 

Trao đổi vớiphóng viên Tuổi Trẻ Online, cô Lê Thị Thanh Giang - hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM -cho biết ngày 6/3, một phụ huynh lớp 9 vừa bị mất 100 triệu đồng chuyển khoản sau khi nghe tin con bị nguy kịch, đang chuyển viện cấp cứu. 

"Tình hình là có số điện thoại lạ gọi nói con bị té ở trường, cô đang chuyển vô bệnh viện cấp cứu, chấn thương nguy kịch. Họ cho số tài khoản kêu H. chuyển tiền gấp. Thế là H. chuyển nhanh 100 triệu đồng. Chuyển xong chợt nhớ số cô chủ nhiệm, gọi cô thì cô báo bé đang học bình thường, phụ huynh đề phòng lừa đảo" - phụ huynh này thông tin.

Cô Giang cho biết ngoài phụ huynh trên, Trường THCS Trần Văn Ơn ghi nhận có ba phụ huynh khác cũng bị gọi điện lừa tiền, lừa chuyển khoản với chiêu thức tương tự.

"Khi phụ huynh Trường Việt Úc bị lừa, trường đã chuyển thông tin cho trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh trường để khuyến cáo đến phụ huynh nói chung. Hiện nay chúng tôi đã khuyến cáo đến giáo viên chủ nhiệm của các lớp và chiều nay tiếp tục sinh hoạt dưới cờ với toàn bộ học sinh để học sinh về nói với cha mẹ. Tôi cũng xin nhắc lại, để tránh lừa đảo, phụ huynh cần xác nhận lại thông tin với giáo viên chủ nhiệm, nhà trường khi có những thông tin liên quan đến sức khỏe học sinh trước khi có những bước thực hiện kế tiếp" - cô Lê Thị Thanh Giang khuyến cáo.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, không có bất kỳ học sinh nào là con của những phụ huynh trên bị chấn thương sọ não điều trị tại đây. Ngoài ra, bệnh viện cũng tuân thủ nghiêm ngặt quy trình cấp cứu. Nếu trường hợp nào nặng, ảnh hưởng đến tính mạng sẽ được can thiệp điều trị khẩn, dù thời điểm đó bệnh nhân có mang tiền hay không.

Trước đó, hôm 3-3, một phụ huynh ở Trường Việt Úc bị lừa chuyển khoản 70 triệu đồng vì đối tượng lừa đảo xưng là thầy giáo và đang cấp cứu cho con bị chấn thương sọ não. Sau khi tiếp nhận vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã hướng dẫn nạn nhân trình báo sự việc trên đến Công an phường 12, quận 5.

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo đến các phụ huynh thủ đoạn dùng thông tin giả mạo để lừa đảo của kẻ xấu. Nếu nhận cuộc gọi lạ, người dân có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy (số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0), báo tổng đài viên kết nối đến khoa phòng điều trị có liên quan, để xác nhận lại thông tin bệnh nhân và các khoản viện phí (nếu có), số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

Thanh Mai

Tử vi ngày mai 9/3 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi ngày mai 9/3 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Xem tử vi ngày 9/3 của 12 cung hoàng đạo giúp bạn có sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về công việc, sức khỏe, tình cảm,…