Hàng trăm người thương vong sau trận động đất ở Trung Quốc

Trận động đất mạnh 6,2 độ richter tại tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc Trung Quốc đã làm ít nhất 95 người thiệt mạng và 124 người bị thương vào đêm khuya ngày 18/12.

Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải Châu Âu (EMSC) cho biết trận động đất ở độ sâu 35 km với tâm chấn nằm cách Lan Châu, Trung Quốc 102 km về phía tây-tây nam.

Tân Hoa Xã đưa tin, Ủy ban quốc gia về phòng chống, giảm nhẹ và cứu trợ thiên tai của Trung Quốc và Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp đã kích hoạt tình trạng khẩn cấp cứu trợ thiên tai cấp 4.

Hàng trăm người thương vong sau trận động đất ở Trung Quốc- Ảnh 1.

Hình ảnh được cho là trần nhà đổ sập do trận động đất mới nhất tại Trung Quốc. Ảnh: Straitstimes

Báo cáo cho biết thêm, một nhóm công tác đã được cử đến các khu vực bị ảnh hưởng để đánh giá tác động của thảm họa và cung cấp hướng dẫn cho các hoạt động cứu trợ địa phương. Các đồ dùng cần thiết như lều bạt, áo khoát, chăn mền và giường xếp đã được đưa đến khu vực.

Hàng trăm người thương vong sau trận động đất ở Trung Quốc- Ảnh 2.

Những người bị thương được đưa đến bệnh viện ở quận Jishishan, quận tự trị Linxia Hui, tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc, ngày 19/12. Ảnh: Xinhua

Hàng trăm người thương vong sau trận động đất ở Trung Quốc- Ảnh 3.

Ảnh: Xinhua

Một số khu vực ở tỉnh Cam Túc cũng như tỉnh Thanh Hải lân cận rung chuyển mạnh, khiến nhiều người dân chạy ra đường sau trận động đất. Điện và nước bị cúp tại một số địa phương.

Nhà chức trách tỉnh Thanh Hải kế bên cho hay có 9 người thiệt mạng và 124 người bị thương tại thành phố Hải Đông của tỉnh này tính đến 4h ngày 19/12.

TÚC