Hậu COVID-19: Các siêu thị điện máy đồng loạt giảm giá 'sốc'

Thị trường điện máy đang chạy đua với các chương trình ưu đãi như sale giá "sốc", giảm không phanh, cơn lốc quà tặng,... nhằm kích cầu tiêu dùng sau dịch COVID-19.

Để kích cầu mua sắm sau dịch COVID-19 của người tiêu dùng một số siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh, Chợ Lớn,... đã tung ra hàng loạt chương trình giảm giá như sale giá sốc, giảm mạnh "không phanh", trợ giá “hậu covy”, cơn lốc quà tặng,... được giới thiệu rầm rộ và thực sự đã thu hút người mua.

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy sức mua đã bắt đầu tăng mạnh, đặc biệt là các sản phẩm điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh, quạt phun sương.

Hàng loạt các khuyến mãi, dịch vụ tặng kèm được tung ra để kích thích nhu cầu người mua.
Hàng loạt các khuyến mãi, dịch vụ tặng kèm được tung ra để kích thích nhu cầu người mua.

Tại siêu thị điện máy trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM) đang giảm giá tới 50% cho các sản phẩm điều hòa, quạt mát, máy xay, tủ lạnh, tivi...Trong đó, khuyến mãi nhiều nhất là máy điều hòa Sharp, giá bán chỉ từ 7.990.000 đồng được kèm theo các dịch vụ như miễn phí công lắp đặt, bao phí 5m ống đồng, tặng ngay 1 lần vệ sinh máy lạnh trị giá 150.000 đồng. Bên cạnh đó, các mặt hàng khác như quạt hộp Vinawind, máy xay sinh tố đồng giá chỉ 299.000 đồng,...

Một khách hàng tên Huy (54 tuổi, ngụ tại quận 10) cho biết, vì gia đình anh cũng muốn đổi tủ lạnh mới, nhân tiện thấy mặt hàng này đang giảm khá mạnh từ 15-20% nhưng đều hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Toshiba, LG, Samsung,... Nên anh quyết định mua ngay vì tiết kiệm được từ vài trăm đến hơn cả triệu đồng và sợ không còn cơ hội giảm giá lần sau.

Một số dòng máy giặt cũng được khuyến mãi mạnh như giảm từ 400.000 đến 2,7 triệu đồng/sản phẩm.
Một số dòng máy giặt cũng được khuyến mãi mạnh như giảm từ 400.000 đến 2,7 triệu đồng/sản phẩm.

Còn tại siêu thị điện máy - Nội thất Chợ Lớn trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM), ngoài ưu đãi về giá, khách hàng còn được áp dụng chương trình mua điều hòa tặng 6 ưu đãi đặc biệt trị giá đến 2 triệu đồng; mua tivi tặng phiếu mua hàng trị giá đến 5 triệu đồng; đổi sản phẩm cũ lấy sản phẩm mới hoàn tiền tới 2 triệu đồng.

Nhân viên của siêu thị điện máy Nguyễn Kim cho biết, dịp này hầu hết các sản phẩm của công ty đều được giảm giá. 

Mức giảm giá này phụ thuộc vào chính sách của từng nhà sản xuất. Công ty cũng áp dụng nhiều hình thức thu hút khách hàng như giờ vàng, trả góp 0%... Nhiều sản phẩm tại đây trong tình trạng “cháy” hàng như máy ép hoa quả, máy xay sinh tố đa năng, điều hòa…

Cùng với đó, là triển khai dịch vụ giao hàng nhanh, lắp đặt siêu tốc, nhất là đối với sản phẩm điều hòa thực hiện “sáng mua, chiều lắp - mát ngay tức thì”…

.Với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá được tung ra hy vọng sẽ kích cầu mua sắm người tiêu dùng nhất là sau dịch COVID-19.
.Với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá được tung ra hy vọng sẽ kích cầu mua sắm người tiêu dùng nhất là sau dịch COVID-19.

Đặc biệt, các cửa hàng, siêu thị điện máy tăng cường đẩy mạnh các kênh bán hàng online như website, trực tiếp tư vấn, bán hàng livestream trên fanpage…với các chương trình ưu đãi tương đương mua hàng trực tiếp để khuyến khích người tiêu dùng mua sắm.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm và để hưởng chế độ chăm sóc khách hàng cũng như chính sách bảo hành tốt nhất thì người tiêu dùng nên tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị có uy tín.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương