Hậu COVID-19: Nhà đầu tư dự đoán cổ phiếu mất ít nhất một năm để phục hồi

Các nhà đầu tư triệu phú đang đặt cược rằng cổ phiếu sẽ mất ít nhất một năm để lấy lại mức cao trước đó, theo khảo sát của CNBC.

Mặc dù thị trường chứng khoán tiếp tục tăng mạnh kể từ mức thấp hồi tháng 3, các nhà đầu tư triệu phú vẫn hoài nghi về sự phục hồi hình chữ V của thị trường. Đa số các triệu phú được khảo sát cho biết S & P 500 sẽ kết thúc năm cuối nay, theo khảo sát nửa năm, trong đó thăm dò 750 nhà đầu tư có tài sản đầu tư từ 1 triệu USD trở lên. Hơn 1/3 cho biết thị trường sẽ kết thúc năm giảm 10% trở lên.

Gần 2/3 nói rằng sẽ mất ít nhất một năm để các thị trường trở lại mức cao nhất mọi thời đại của họ vào tháng Hai. Một trong bốn triệu phú cho biết sẽ mất hai năm hoặc có thể hơn. Triển vọng đầu tư của các triệu phú có thể có tác động lớn trên thị trường, vì các triệu phú sở hữu hơn 85% cổ phiếu riêng lẻ.

Hậu COVID-19: Nhà đầu tư dự đoán cổ phiếu mất ít nhất một năm để phục hồi

Catherine McBreen, giám đốc điều hành của Spectrem Group, nơi tiến hành cuộc thăm dò cùng với CNBC cho biết. "Đây không chỉ là cuộc suy thoái và họ đang xem xét mà còn là cuộc bầu cử vào tháng 11 ở Mỹ và khó có thể dự đoán được."

"Trong 12 tháng tới, các triệu phú có kế hoạch đầu tư khoảng 1/3 số tiền của họ vào cổ phiếu, theo khảo sát. Họ có kế hoạch đưa 19% tiền mặt hoặc các khoản tương đương tiền," ông McBreen nói.

Khảo sát cho thấy toàn bộ 17% tiền của họ sẽ được đầu tư vào thu nhập cố định và phần còn lại vào hàng hóa, vốn cổ phần tư nhân, quỹ phòng hộ, sưu tầm và các khoản đầu tư khác.

Khi nói đến các lĩnh vực, triệu phú vẫn giữ quan điểm. Các lĩnh vực có khả năng nhận được nhiều tiền đầu tư mới nhất từ ​​các nhà đầu tư triệu phú vào năm 2020 là chăm sóc sức khỏe, công nghệ và tài chính. Ít hơn 10% kế hoạch đầu tư vào năng lượng, vật liệu hoặc công nghiệp.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư triệu phú đã có cơ hội trong thời gian thị trường sụt giảm. Đa số đã mua hoặc thêm vào trong các cổ phiếu, quỹ tương hỗ và quỹ ETF kể từ tháng Ba.

"Nhiều người trong số họ cho biết đã bỏ lỡ cơ hội trong năm 2009 khi thị trường hồi phục nhanh chóng, vì vậy họ không muốn bỏ lỡ lần này," ộng McBreen nói.

Theo CNBC

 

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương