Hầu hết người Mỹ vẫn không tin tưởng xe tự lái

Theo nghiên cứu mới nhất từ Đối tác về Giáo dục phương tiện tự động (PAVE) tiết lộ, người Mỹ vẫn hoài nghi về các công nghệ lái xe tự động, hay còn gọi là xe tự lái hoàn toàn.

Nhằm cải thiện sự hiểu biết của cộng đồng về xe tự hành, Đối tác về Giáo dục phương tiện tự động (PAVE) đã tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến ​​của 1.200 người trưởng thành trên khắp nước Mỹ vào đầu năm nay để đánh giá góc nhìn của mọi người với những công nghệ tự lái hiện tại.

Hầu hết người Mỹ vẫn không tin tưởng xe tự lái

Gần 3/4 số người được khảo sát tin rằng công nghệ xe tự lái hiện tại là chưa sẵn sàng, trong đó 48%  số người cho biết họ sẽ không bao giờ lên xe taxi được áp dụng công nghệ lái tự động, chỉ 34% đặt lòng tin vào lợi ích của phương tiện tự lái nhiều hơn những rủi ro tiềm ẩn và chỉ 18% sẵn sàng sử dụng dịch vụ được cung cấp bởi những chiếc xe tự lái.

Niềm tin vào xe tự lái thấp nhưng thay đổi về nhận thức sẽ làm công nghệ này được tin tưởng hơn.
Niềm tin vào xe tự lái thấp nhưng thay đổi về nhận thức sẽ làm công nghệ này được tin tưởng hơn.

Tuy nhiên, vẫn có những con số giúp các nhà phát triển xe tự hành yên tâm phát triển sản phẩm của mình hơn, 58% người tin rằng công nghệ xe tự lái sẽ an toàn trong 10 năm nữa. Mặt khác, 20% xe tự lái sẽ không bao giờ đủ đảm bảo an toàn.

Khảo sát về ý kiến:
Khảo sát về ý kiến: "Tôi sẽ tin tưởng công nghệ tự lái hơn nếu mỗi mô hình này nhận được sự chấp thuận của Chính phủ, tương tự như bằng lái xe được Chính phủ cấp".

Không có gì đáng ngạc nhiên, người Mỹ sở hữu phương tiện đi lại có công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến không thua kém gì những chiếc xe tự lái và họ tự tin hơn với những chiếc xe của mình. 75% số người đang sở hữu phương tiện hỗ trợ tự lái tại Mỹ đồng tình rằng họ đang nóng lòng chờ đợi những tính năng mới trên chiếc xe tiếp theo của mình và "sẽ cảm thấy an toàn hơn trên đường khi biết hầu hết phương tiện đều được trang bị các tính năng an toàn".

Sự không tin tưởng về các phương tiện tự lái không chỉ liên quan đến các vụ tai nạn của Uber năm 2018, khiến một người chết; hay những vụ tai nạn do lỗi hệ thống Autopilot của Tesla.

Khảo sát về câu hỏi:
Khảo sát về câu hỏi: "Bạn biết bao nhiêu về một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng ở Arizona năm 2018 liên quan đến một chiếc xe thử nghiệm tự lái Uber".
  Khảo sát về câu hỏi:

Khảo sát về câu hỏi: "Bạn biết bao nhiêu về một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng liên quan đến xe Tesla sử dụng tính năng lái tự động?".

Kết quả của cuộc khảo sát này xác nhận rằng các phương tiện tự lái phải đối mặt với những thách thức lớn về nhận thức, giáo dục và tiếp cận thông tin là chìa khóa để cải thiện niềm tin đối với khách hàng.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương