Heo đất hình chuột thu hút người tiêu dùng

Trong dịp Tết Canh Tý 2020 các cơ sở kinh doanh liên tục cho ra những mặt hàng heo đất hình chuột độc đáo.

Để đáp ứng thị hiếu của người dùng, trong dịp Tết Canh Tý 2020 các cơ sở kinh doanh liên tục cho ra những mặt hàng heo đất hình chuột độc đáo về mẫu mã, màu sắc. Bên cạnh những chú Heo hình chuột bằng chất liệu nhựa với nhiều màu sắc, thì heo đất hình chuột bằng sứ luôn là một một qùa ý nghĩa dành cho bạn bè, các bé …

Heo đất được gia công và vẽ thủ công thành hình chú chuột sinh động. Bề mặt sản phẩm được phủ lớp men bóng tạo nên vẻ đẹp đặt trưng của gốm sứ. Chất sứ đanh, chắc kết hợp với họa tiết hoa văn được vẽ tay, từng chi tiết rõ nét, không mờ lòa, giúp người xem dễ chịu khi nhìn vào sản phẩm.

Heo đất hình chuột thu hút giới trẻ, đón Tết 2020.
Heo đất hình chuột thu hút giới trẻ, đón Tết 2020.

Việc nhân cách hóa giúp hình tượng chú chuột gần gũi, vui vẻ và gửi gắm thông điệp tài lộc. Heo đất hình chuột trẻ khỏe, với dáng vẻ tươi vui sẽ mang nhiều ý nghĩa tốt lành, phù hợp để trưng bày và trao tặng, là lời chúc năm mới may mắn, an khang và thịnh vượng.

Ngày nay, Việt Nam đang dần hòa nhập với thế giới công nghệ thông tin. Chính vì vậy, giới trẻ ngày nay thay vì dùng những món đồ chơi truyền thống thì thay vào đó là những mặt hàng công nghệ điện tử. Tuy vậy, heo đất vẫn giữ được nguyên giá trị của nó. So với đồ chơi công nghệ thì Heo đất tiết kiệm là món đồ chơi vừa rẻ vừa đa công dụng được nhiều người ưa thích vào mỗi dịp đầu năm mới.

Chuột đứng đầu 12 con giáp, là loài vật quen thuộc với cuộc sống của người Á Đông. Trong văn hóa dân gian, chuột gắn liền với sự nhanh nhẹn, thông minh, khôn khéo. Theo phong thủy, chuột mang đến sự sung túc, đủ đầy. Trong tác phẩm mỹ thuật, chuột lại là biểu tượng của tài lộc, phồn vinh.

Trong những loại đồ chơi truyền thống của người Việt Nam thì con heo đất là loại đồ chơi được không chỉ trẻ em mà còn giới trẻ rất thích và mong muốn có được vào mỗi dịp năm mới.

Không biết heo đất có từ khi nào nhưng vào dịp Tết, giới trẻ thường thường tặng nhau mỗi dịp Tết đến để khuyến khích sự cần kiệm, tự quản lý chi tiêu hằng ngày.

Những chú heo đất thể hiện nỗi niềm ước mơ tuy nhỏ nhưng đối với giới trẻ lại là một niềm vui mỗi khi Tết đến xuân về.

Ống heo tiết kiệm hình chuột vàng dễ thương

Heo đất hình chuột thu hút người tiêu dùng

Với kích thước nhỏ gọn nhưng có thể chứa rất nhiều nên mẫu chuột vàng này được nhiều người mua với ứng dụng đa dạng như đựng tiền, trang trí nhà cửa hay trưng bày mô hình.

Ống heo tiết kiệm hình chuột Hamster

Heo đất hình chuột thu hút người tiêu dùng

Nguồn cảm hứng lấy từ nét mặt của chuột Hamster, kết hợp với thân hình mũm mĩm của loài thỏ, như quan niệm người xưa là đủ ăn, đủ mặc thì cơ thể mới phốp pháp thì ống heo được cải tiến trên hình ảnh hoạt hình, được nhân hóa đậm nét hơn để phù hợp với nhiều gu thẩm mỹ. Đôi má phúng phính, như đứa trẻ bụ bẫm, cũng như đang nhai đồ ăn, đôi mắt mở to tinh nghịch, cái miệng nhoẻn cười như đang cất giọng tươi vui, trong trẻo.

Heo đất hình chuột thu hút người tiêu dùng

Mỗi chú heo đất còn là sản phẩm từ bàn tay người thợ thợ yêu nghề làm ra để lưu truyền nét độc đáo của một món quà Tết Việt Nam.

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương