Hermes bùng nổ doanh số, thách thức sự suy giảm của hàng xa xỉ

Doanh số bán hàng tại nhà sản xuất túi Birkin đã tăng tốc trong quý thứ hai, cho thấy khả năng phục hồi nhu cầu toàn cầu đối với hàng da cao cấp của tập đoàn, bất chấp bối cảnh kinh tế đầy khó khăn.

Doanh số bán hàng của tập đoàn trong ba tháng tính đến cuối tháng 6 đạt 3,32 tỷ euro (3,65 tỷ USD), tăng 27,5% theo tỷ giá hối đoái cố định, cao hơn mức đồng thuận của Visible Alpha là tăng 22%, với mức tăng trưởng hai con số ở tất cả các khu vực.

Kết quả của Hermes được đưa ra khi các cổ phiếu xa xỉ chịu áp lực do sự không chắc chắn về tốc độ phục hồi sau đại dịch của Trung Quốc, trong khi cơn sốt chi tiêu kéo dài hàng tháng ở thị trường Mỹ hạ nhiệt trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Hermes bùng nổ doanh số, thách thức sự suy giảm của hàng xa xỉ  - Ảnh 1.

Năm 2022, hãng bán đấu giá Sotheby's đã bán mẫu túi Himalaya Birkin size 30 với giá hơn 450.000 USD (10,6 tỷ đồng). Giá bán lẻ ước tính của Birkin là 300.000 USD (hơn 7 tỷ đồng), nhưng độ hiếm khiến chiếc túi Himalaya Birkin bị đẩy giá lên cao Ảnh: Sothebys.

Các số liệu kinh tế mờ nhạt của Trung Quốc và sự thận trọng từ Richemont, chủ sở hữu của Cartier và LVMH, công ty hàng đầu trong ngành đã đẩy cổ phiếu của các công ty xa xỉ đi xuống trong những ngày gần đây.

Nhưng Hermes nhắm đến những người tiêu dùng giàu có hơn với những chiếc túi xách như mẫu Birkin trị giá 10.000 USD luôn được thèm muốn, được biết đến với khả năng vượt qua bất ổn kinh tế tốt hơn các đối thủ khi chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ giữa các khu vực.

"Chúng tôi không thấy xu hướng tăng trưởng nào bị gián đoạn", Chủ tịch điều hành Hermes Axel Dumas nói.

Hermes bùng nổ doanh số, thách thức sự suy giảm của hàng xa xỉ  - Ảnh 2.

Năm 2019, Faubourg Birkin ra mắt lấy cảm hứng từ nguồn gốc thương hiệu. Hình ảnh trên thân túi mô phỏng cửa hàng Hermès tại địa chỉ số 24 phố Rue du Faubourg Saint-Honoré ở Paris (Pháp), tồn tại từ năm 1880 đến nay. Ảnh: Ginzaxiaoma

Thu nhập hoạt động định kỳ trong nửa đầu năm là 2,96 tỷ USD, tăng 28%, trong khi tỷ suất lợi nhuận tăng lên 44% so với 42% trong nửa đầu năm ngoái.

Hermes bùng nổ doanh số, thách thức sự suy giảm của hàng xa xỉ  - Ảnh 3.

Một cửa hàng Hermes flagship ở Mỹ. Ảnh: Hermes

Các nhà phân tích cho biết kết quả cho thấy sức mạnh của mô hình kinh doanh của Hermes đòi hỏi phải quản lý cẩn thận sản xuất và hàng tồn kho.

Bernstein cho biết sức mạnh của thương hiệu Hermès là không cần bàn cãi, những danh sách chờ đợi dài dằng dặc sẽ giải quyết bất kỳ trục trặc nào về nhu cầu ngắn hạn. Cổ phiếu của Hermes tăng 3,3% trong phiên giao dịch sáng sớm, trong khi đối thủ Kering tăng 1% và LVMH giảm 0,5%.

(Nguồn: Reuters)

TÚC