Hiện trường tiết lộ cảnh tượng kinh hoàng trong máy bay Singapore gặp nhiễu động

Nhiều hình ảnh được đăng tải sau khi sau khi máy bay của Singapore Airlines gặp nhiễu động nghiêm trọng cho thấy hiện trường kinh hoàng khi nhiều khu vực bên trong cabin hành khách.

Chiều 21/05 (giờ địa phương), một sự cố hàng không kinh hoàng đã xảy ra với chiếc máy bay chở 229 người, bao gồm 211 hành khách 18 thành viên phi hành đoàn. 

Theo đó, chiếc máy bay này mang số hiệu SQ321 thuộc Hãng hàng không Singapore Airlines và dự kiến sẽ khởi hành vào lúc 22h38 phút hôm 20/05 từ Sân bay Heathrow (London, Anh) và hạ cánh Sân bay Changi tại Singapore vào lúc 18h10 ngày 21/05.

Hiện trường tiết lộ cảnh tượng kinh hoàng trong máy bay Singapore gặp nhiễu động- Ảnh 1.

Máy bay chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn.

Vào thời điểm chỉ còn cách nơi hạ cánh khoảng 90 phút bay, chiếc máy bay Boeing 777-300ER này đã bất ngờ gặp nhiễu loạn nghiêm trọng do bão nhiệt đới, khiến máy bay bị ảnh hưởng nặng nề.

Đoạn video ghi lại hình ảnh bên trong máy bay cho thấy máy bay rung lắc dữ dội, khiến nhiều hành khách không giữ nổi bình tĩnh, nhiều đồ vật văng tung tóe khắp nơi. Sau khi sự cố xảy ra, phi công đã ngay lập tức phát đi cảnh báo tình trạng khẩn cấp và thực hiện hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan vào khoảng lúc 16h00.

Hiện trường tiết lộ cảnh tượng kinh hoàng trong máy bay Singapore gặp nhiễu động- Ảnh 2.

Tấm che bị thủng cạnh khoang chứa mặt nạ dưỡng khí.

Hiện trường tiết lộ cảnh tượng kinh hoàng trong máy bay Singapore gặp nhiễu động- Ảnh 3.

Thiết bị gắn trên tấm trần bị thõng xuống, bình nước, chai lọ rơi vương vãi trong khu vực của tiếp viên.

Một quan chức cấp cao của sân bay Thái Lan cho biết có 1 người thiệt mạng và 7 người trên máy bay bị thương nặng cùng rất nhiều người khác bị thương. Tối ngày 21/05, danh tính hành khách thiệt mạng được công bố là một người đàn ông quốc tịch Anh 73 tuổi.

Theo nhân chứng Dzafran Azmir, máy bay đột nhiên rung lắc rồi một cú hẫng mạnh xảy ra khiến những người không thắt dây an toàn bị hất tung lên. Một số đập đầu vào khoang hành lý, chỗ lắp đèn và khoang chứa mặt nạ dưỡng khí.

Hiện trường tiết lộ cảnh tượng kinh hoàng trong máy bay Singapore gặp nhiễu động- Ảnh 4.

Sự việc xảy ra khi tổ bay đang phục vụ bữa ăn. Ông Kittikachorn cho biết nhiều thành viên phi hành đoàn bị thương.

"Nhiều người ngã xuống sàn, điện thoại bay khỏi tay tôi và văng sang một bên, giày của mọi người văng tung tóe", anh mô tả.

Trước sự cố kinh hoàng, Hãng hàng không Singapore đã đưa ra lời chia buồn đến gia đình người quá cố và cho biết họ đang làm việc với chính quyền Thái Lan để cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết.

"Hãng hàng không Singapore gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình người quá cố. Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì trải nghiệm đau thương mà hành khách và thành viên phi hành đoàn của chúng tôi phải chịu trên chuyến bay này".

(Nguồn: CNN/Reuters)

TÚC