HLV Park Hang Seo: 'Đặt mục tiêu thắng Singapore trên sân khách'

Hôm 29/12, trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam với đội chủ nhà Singapore tại lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo khẳng định mục tiêu của ĐT Việt Nam luôn là chiến thắng, ngay cả khi phải thi đấu trên sân khách.

HLV Park Hang Seo nói: "Với ĐT Việt Nam thì trận đấu nào cũng thế, mục tiêu của chúng tôi luôn là chiến thắng dù phải đá trên sân khách. Hai đội đều có 2 chiến thắng từ đầu giải, đội nào thắng trận ngày mai sẽ vào bán kết. Singapore mới từ Lào trở về, còn chúng tôi cũng từ Việt Nam bay sang, do đó cự ly di chuyển của hai đội là như nhau".

Trước câu hỏi ông đánh giá như thế nào về đối thủ Singapore, HLV Park Hang Seo trả lời: "Việc đánh giá Singapore với tư cách là HLV trưởng thì không phải phép lịch sự, tôi xin phép không nói ở đây. Tôi chỉ xin chia sẻ rằng chúng tôi đã xem 2 trận của họ từ đầu giải". 

Ở trận gặp Lào vừa qua, họ thay nhiều cầu thủ nên tôi cũng không chắc họ sẽ dùng đội hình nào vào ngày mai. Tôi thấy Singapore sở hữu một vài cầu thủ tốc độ cùng lối chơi phòng ngự dâng cao, chúng tôi cần chuẩn bị kế sách đối phó. ĐT Việt Nam đã chuẩn bị được 80% cho đến thời điểm này, 20% còn lại sẽ hoàn thiện trong buổi tập chiều nay.

HLV Park Hang Seo: 'Đặt mục tiêu thắng Singapore trên sân khách' - Ảnh 1.

HLV Park Hang Seo khẳng định mục tiêu của ĐT Việt Nam luôn là chiến thắng, ngay cả khi phải thi đấu trên sân khách.

Quả thực, hầu hết các đội ở bảng B mỗi khi gặp đội tuyển Lào thường đảo lộn đội hình, cất nhiều cầu thủ chính thức bên cạnh thử nghiệm cầu thủ dự bị. Singapore cũng không ngoại lệ. Nhưng xét về đẳng cấp thì rõ ràng các cầu thủ Việt Nam có phần trội hơn.

Qua trận thắng cách biệt trước Malaysia, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã chứng tỏ sức mạnh và phong độ cao ở thời điểm hiện tại. Điều quan trọng là đội không có ca chấn thương nào, tất cả cùng sẵn sàng để ra sân. 

Lo ngại của HLV Park Hang-seo lúc này chính là mặt sân, ông chia sẻ: "Singapore sở hữu sân cỏ tự nhiên rất đẹp, tôi không hiểu vì sao họ không tiếp tục tổ chức thi đấu trên sân đó. Quy định của Điều lệ cho phép các đội tuyển được tổ chức thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, chúng tôi cũng chấp nhận và không có vấn đề gì về quy định đó. Tuy nhiên, việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo dễ gây ra chấn thương cho cầu thủ".

Trận đấu giữa đội tuyển Singapore và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Jalan Besar. Được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV Cần Thơ.

(Nguồn: VFF)

TRUNG HIẾU