HLV Trousseir đã làm gì cho đội tuyển Việt Nam: Thua đậm nhất lịch sử, lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng

Những lần đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

 Đến lúc này nhiều người hâm mộ vẫn tự hỏi HLV Philippe Troussier là ai mà lại gây ra nhiều ý kiến tranh cãi như vậy. HLV người Pháp bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ đầu năm 2023 đến tháng 3/2024 thì chấm dứt hợp đồng. Nhìn lại một năm qua, HLV Troussier đã làm gì cho bóng đá Việt Nam.

 HLV có khởi đầu tốt nhất Việt Nam

Khởi đầu triều đại ở tuyển Việt Nam của HLV Troussier không thể tốt hơn khi giành liên tiếp 3 chiến thắng trước Hong Kong, Syria và Palestine (giao hữu FIFA Days). Tuyển Việt Nam ghi 4 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Tuy nhiên chuỗi trận toàn thắng này lại chẳng được bao lâu.

HLV đầu tiên của Việt Nam khiến đội nhà bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu Asian Cup 2023 đầy ấn tượng khi thua tuyển Nhật Bản 2-4. Cho dù thua trận, nhưng đội bóng áo đỏ thi đấu tự tin, dám cầm bóng và ghi được 2 bàn thắng trước ứng cử viên vô địch hàng đầu. Tuy nhiên thất bại 0-1 trước đội tuyển Indonesia ở lượt trận thứ 2 đã khiến cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam đóng sập lại. Điều này đồng thời cũng khiến đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử bị loại ở vòng bảng Asian Cup.

HLV Troussier với lối chơi không phù hợp với đội tuyển Việt Nam (Ảnh: TX)
HLV Troussier với lối chơi không phù hợp với đội tuyển Việt Nam (Ảnh: TX)

 HLV đầu tiên của Việt Nam thua đậm nhất trong 1 trận chính thức

Thất bại 0-6 trước Hàn Quốc là một trong những trận thua đậm nhất trong lịch sử của đội tuyển Việt Nam. Trận đấu diễn ra ngày 27/10/2023,  đây là thất bại đậm nhất của đội tuyển Việt Nam sau 20 năm. Trước đó, lần gần nhất tuyển Việt Nam thất bại với tỷ số 0-6 là khi gặp tuyển Oman vào tháng 9/2003. Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn để thua với cùng tỷ số 0-6 trước Zimbabwe vào tháng 2/1997.

HLV đầu tiên của Việt Nam thua Indonesia trong chuỗi 3 trận liên tiếp. Không một HLV nào của Việt Nam thua Indonesia 2 lần liên tiếp trước đó

Đội tuyển Việt Nam đã đọ sức Indonesia tổng cộng 29 lần trên mọi mặt trận trong quá khứ. Tuyển Việt Nam giành 8 chiến thắng, hòa 11 trận và 10 lần phải hứng chịu thất bại. Tính riêng 5 lần gặp gỡ gần nhất giữa 2 đội, chúng ta chỉ có 1 thắng lợi duy nhất. Đáng chú ý thầy trò HLV Troussier đã bị Indonesia hạ gục qua 2 màn chạm trán liên tiếp với cùng tỷ số 1-0, tại VCK Asian Cup 2023 và ở sân Bung Karno ngày 21/3. Trở về sân Mỹ Đình tưởng chừng như có thể thay đổi kết quả nhưng chúng ta lại tiếp tục để thua đậm 0-3 dẫn đến giọt nước tràn ly.

HLV Troussier chia tay đội tuyển Việt Nam sau thành tích tệ hại (Ảnh: TX)
HLV Troussier chia tay đội tuyển Việt Nam sau thành tích tệ hại (Ảnh: TX)

 HLV Troussier có tỉ lệ thắng thấp nhất lịch sử

Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier có 4 chiến thắng, thua 10 trận trong 14 trận cầm quân. Tỷ lệ thắng thua là 28,56% so với 71,44%. ĐT Việt Nam ghi được 11 bàn thắng và để thủng lưới 25 bàn.  Đây cũng là tỷ lệ thắng thấp nhất đối với một HLV ngoại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Các thành tích đáng chú ý nhất của HLV Troussier

- Huy chương Đồng SEA Games 2023 

- Giành vé dự VCK U23 châu Á 2024

Thanh Xuân

Thương Quang Hải, mắt rưng rưng như muốn khóc, rồi lại vò đầu bứt tai vì bị HLV Troussier coi là người thừa ở trận Việt Nam vs Indonesia

Thương Quang Hải, mắt rưng rưng như muốn khóc, rồi lại vò đầu bứt tai vì bị HLV Troussier coi là người thừa ở trận Việt Nam vs Indonesia

HLV Troussier gây khó hiểu cực mạnh khi nhất quyết không sử dụng Quang Hải ở trận Việt Nam gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình.