Hoa hồng Đà Lạt rớt giá mạnh trước ngày Lễ tình nhân

Còn vài ngày nữa sẽ đến Lễ Tình nhân (14/2), hiếm hoi khi giá hoa hồng Đà Lạt lại đang ở mức thấp so với những năm trước đó.

Theo báo Người Lao Động, ngày 11/2, tại các làng hoa nổi tiếng ở TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) như: Vạn Thành, Xuân Thọ, Thái Phiên, Hà Đông, Xuân Trường…thương lái đang thu mua hoa hồng với mức giá cực thấp. Cụ thể, hoa hồng đỏ đang được thương lái thu mua tại vườn chỉ từ 2.500 - 3.000 đồng/cành; các loại hồng, tím, vàng, cam và xanh… giá dưới 2.500 đồng/cành.

So với năm trước, giá hoa hồng năm nay giảm phân nửa. Trong mùa lễ năm trước, Cụ thể, hoa hồng đỏ đang được thương lái thu mua tại vườn chỉ từ 2.500 - 3.000 đồng/cành; các loại hồng, tím, vàng, cam và xanh…giá dưới 2.500 đồng/cành.

Hoa hồng Đà Lạt rớt giá mạnh so với mùa Lễ Tình nhân năm trước.
Hoa hồng Đà Lạt rớt giá mạnh so với mùa Lễ Tình nhân năm trước.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, chị Như Quỳnh (phường 5, Đà Lạt), chủ vựa hoa cho biết, chỉ còn ít ngày nữa là đến valentine , tuy nhiên cửa hàng chị vẫn chưa nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các thị trường lớn như TPHCM, Đồng Nai, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội… như thường lệ. Nhiều nhà vườn đang lo lắng thua lỗ trong thời gian sắp tới.

Theo ông Hồ Ngọc Đinh, Chủ tịch Hội nông dân phường 12 (làng hoa Thái Phiên TP. Đà Lạt), cho biết theo phản ánh của người dân địa phương nguyên nhân khiến giá hoa hồng các loại giảm giá mạnh so với năm trước có thể là do dịch bệnh Corona gây ra đã ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý thị trường trong và ngoài nước, khiến nhu cầu vui chơi, mua sắm của người dân cũng bị hạn chế.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương