Hội 'cú đêm' tha hồ ăn những món này mà không sợ mập

Bạn là "cú đêm" và thích ăn khuya nhưng lo ngại cân nặng sẽ tăng vù vù. Đừng lo, với các loại thực phẩm ít calo cho bữa ăn nhẹ dưới đây, bạn tha hồ ăn thả ga mà không sợ mập nữa.

Quả chuối

Những món ăn khuya không mập hàng đầu phải kể đến là chuối. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bạn ăn chuối vào ban đêm không những không gây hại cho sức khỏe mà còn bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho hệ thần kinh. Chuối cũng giúp bạn duy trì sự tỉnh táo khi làm việc căng thẳng giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Khoai lang hấp

Khoai lang hấp hoặc luộc chứa một lượng nhỏ tinh bột nhưng giàu axit amin, canxi, kẽm cùng các loại vitamin khác. Thực phẩm này có tác dụng vừa hỗ trợ giảm cân lại vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da. Mỗi đêm ăn một củ khoai lang luộc sẽ giúp cơ thể giảm nhanh từ 5-7kg/tháng mà bạn không phải tốn một giọt mồ hôi nào.

Bí đỏ hấp

Bí đỏ chứa nhiều chất xơ và hàm lượng các loại vitamin cao, có tác dụng bổ não và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Những món ăn khuya không mập từ bí đỏ như súp bí đỏ, salad… sẽ làm bạn cảm thấy no lâu hơn và còn có tác dụng giảm cân rất tốt.

Trứng luộc

Theo nhiều nghiên cứu, bạn dùng trứng gà trong bữa ăn đêm không những không gây hại cho sức khỏe, mà trái lại, trứng gà chính là nguồn bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho hệ thần kinh. Trứng cũng giúp duy trì sự tỉnh táo cho những người làm việc trí óc căng thẳng.

Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin B1, B2, PP, A, D, protein, albumin, axit amin, methiomin… giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác mau no. Trứng luộc chứa rất ít calo, chứa ít chất béo nên được liệt vào danh sách món ăn khuya không gây tăng cân. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý mỗi ngày chỉ ăn một quả trứng, không nên ăn quá nhiều, bạn nhé.

Bánh quy giòn

Bánh quy giòn làm từ các hạt ngũ cốc nguyên cám, có chứa lượng chất xơ, khoáng chất và nhiều loại vitamin, đồng thời ít chứa các thành phần tổng hợp. Nhờ đó, đây được đánh giá là món ăn có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể vào ban đêm. Do đó, nếu thấy đói lúc giữa đêm, hãy ăn 2 đến 3 chiếc bánh quy giòn, cân nặng của bạn có thể giảm sau thời gian nhất định mà không còn phải quá lo lắng vì sợ bị béo lên.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những món ăn khuya không mập bởi chứa hàm lượng protein, chất xơ, chất béo không bão hòa giúp giảm cơn thèm ăn hiệu quả. Bên cạnh đó, hạt hạnh nhân với tinh dầu tự nhiên và chất xơ giúp hoạt động của hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể.

Hơn thế nữa, vitamin E sẽ giúp bạn cắt giảm lượng mỡ bụng gây hại cho cơ thể. Trên thực tế, nhờ vào loại thực phẩm này, bạn có thể thả ga làm những việc mình muốn mà không sợ dư thừa cân hay gặp vấn đề về sức khỏe.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt như hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng… là những món ăn khuya không mập mà bạn có thể sử dụng cho các bữa ăn phụ vào ban đêm. Không chỉ chứa một lượng chất béo bão hòa và giàu chất xơ giúp cơ thể nhanh chóng giảm đói, các loại hạt này còn có nhiều khoáng chất và vitamin để giúp bạn làm đẹp da, ngăn ngừa béo phì, hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu trong máu

Rau xanh

Rau xanh là một lựa chọn không thể thiếu trong danh sách những món ăn khuya không mập, bởi vì nó chứa nhiều chất xơ, các vitamin và chất khoáng cần thiết nhưng lại ít năng lượng nên rất tốt để giúp hệ tiêu hóa làm việc nhịp nhàng và hỗ trợ giảm cân kỳ diệu.

Rau xanh vừa giúp giải độc tố, mát gan, làm đẹp da mà còn giúp no lâu. Nếu bạn đang muốn lựa chọn một thực phẩm ăn khuya lành mạnh thì các loại rau xanh là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể chế biến chúng thành các món luộc, hấp hay salad và tránh xào nấu với các loại dầu và mỡ động vật nhé.

Nước ép hoa quả

Các nước ép từ hoa quả tươi, không cho thêm đường sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, giữ dáng và dưỡng da mịn màng. Các loại khoáng chất, vitamin, chất xơ trong hoa quả sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể, đốt cháy năng lượng thừa trong đêm nên hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nếu ngại làm nước ép vào đêm muộn thì bạn cũng có thể ăn trực tiếp các loại hoa quả như bưởi, táo, cam, cà chua…

Sữa chua không đường

Theo Healthline, sữa chua ít béo không đường cũng là một trong những món ăn khuya không mập giúp chị em lấy lại vòng eo mảnh mai và làn da tươi tắn. Trong sữa chua không đường chỉ chứa khoảng 100-120 Kcalo, nhưng chứa tới 13-15g protein và nhiều canxi, vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, vừa cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời, vừa làm đầy dạ dày nhanh và thúc đẩy tiêu hao năng lượng.

Sữa nóng

Sữa không đường được xếp hạng cao trong danh sách những món ăn khuya không mập bởi giúp cơ thể đốt cháy được lượng chất béo dư thừa ở vùng bụng, đùi và vai nhanh chóng. Bạn nên uống một cốc sữa nóng không đường trước khi đi ngủ để giảm cơn đói, lại giúp có được làn da mịn màng, tươi sáng cũng như duy trì được vóc dáng thon thả của mình.

Phô mai

Nghe đến việc ăn phô mai về đêm sẽ không bị béo có vẻ lạ vì đây là một món ăn được xếp hạng vào nhóm thực phẩm chứa nhiều chất béo. Nếu ăn một lượng phô mai nhỏ vào ban đêm thì sẽ không hề gây tăng cân. Lượng protein có trong một miếng nhỏ phô mai sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn đói và có cảm giác no lâu hơn trong cả giấc ngủ dài.

Thay vì sử dụng nguyên tảng phô mai, hãy bào nhỏ phô mai trước khi thưởng thức. Phô mai được bào nhuyễn sẽ tạo ra cảm giác như bạn đã ăn rất nhiều phô mai, nhưng thực tế cơ thể bạn chỉ mới nạp vào một lượng phô mai rất nhỏ. Trộn phô mai với quả việt quất hoặc hạt hạnh nhân, bạn sẽ có một bữa ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe và cân nặng bất kể thời điểm nào trong ngày.

Mật ong pha nước ấm

Với thành phần dinh dưỡng có chứa đầy đủ các khoáng chất, vitamin thiết yếu và các loại acid amin, mật ong cũng sẽ là một trong những món ăn khuya không mập mà bạn nên sử dụng. Sau 10 giờ tối, bạn chỉ uống một cốc nước ấm có pha chút mật ong thì “xoa dịu” dạ dày, nhờ đó cơn thèm ăn đêm của bạn cũng sẽ qua đi nhanh chóng. Theo cách này, bạn không chỉ không bị tăng cân mà còn có thể giảm cân một cách nhanh chóng đó.

(Tổng hợp)


AN LY