Hơn 97.000 liều vaccine COVID-19 Pfizer về Việt Nam

Ngày 7/7, tại sân bay Quốc tế Nội Bài, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường tiếp nhận lô vaccine COVID-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech gồm 97.110 liều.

Đây là lô đầu tiên trong cam kết cung ứng 31 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNtech cho Việt Nam năm 2021. Dự kiến, trong quý 3 sẽ có thêm khoảng 3 triệu liều và quý 4 có khoảng 27-28 triệu liều vaccine Pfizer/BioNtech về Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Cường, ngay từ tháng 9/2020, khi vaccine COVID-19 của Pfizer/BioNtech đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, Bộ Y tế và Pfizer làm việc về kế hoạch hợp tác phát triển, cung ứng vaccine cho Việt Nam. Ngày 7/6 hai bên hoàn tất ký kết hợp đồng cung ứng 31 triệu liều vaccine . 

Hơn 97.000 liều vaccine COVID-19 Pfizer đầu tiên vừa về Việt Nam - 1

Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận hơn 97.000 liều vaccine COVID-19 của Pfizer/BioNtech sáng 7/7.

Bộ Y tế cũng mong Pfizer bảo đảm tiến độ cung ứng 31 triệu liều vaccine phòng COVID-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech trong năm 2021, đồng thời xem xét cung cấp bổ sung khoảng 20 triệu liều vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất cho Việt Nam trong thời gian tới.

Bộ Y tế được Chính phủ giao nhiệm vụ mua, nhập khẩu, tiếp nhận và sử dụng vaccine phòng COVID-19, chúng tôi cam kết triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người Việt Nam, bảo đảm an toàn tiêm chủng, đúng đối tượng, không để lãng phí, hướng tới mục tiêu đảm bảo miến dịch cộng đồng.

Ông Christopher Klein, đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam chia sẻ, sự kiện tiếp nhận vaccine là tín hiệu của hy vọng, rằng các nước có thể cùng nhau chiến thắng được đại dịch COVID-19 để bảo vệ nền kinh tế, giúp người dân trở lại cuộc sống bình thường, theo VTC. 

Cũng theo ông Christopher Klein, chống lại đại dịch COVID-19 là ưu tiên quốc tế của Chính phủ Mỹ. Do đó, Mỹ cam kết cung cấp hàng tỷ USD cho cơ chế COVAX facility và hỗ trợ hàng trăm triệu liều vaccine cho các quốc gia, trong đó gồm 2 triệu liều vaccine Moderna sẽ về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Vaccine vaccine COVID-19 Pfizer được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm, mỗi liều 0,3 ml chứa 30 mcg vaccine mRNA COVID-19 (được bọc trong các hạt nano lipid), được sản xuất tại Pfizer Manufacturing Belgium NV, Bỉ và BioNTech Manufacturing GmbH, Đức.

HẢI MY