Hong Kong tạm dừng nhập khẩu các sản phẩm gia cầm từ Nhật Bản và Pháp

Theo Tân Hoa xã, ngày 14/1, Cơ quan an toàn thực phẩm của Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã quyết định ngừng nhập khẩu thịt và các sản phẩm gia cầm có nguồn gốc từ Nhật Bản và vùng Armagnac-Ténarèze của Pháp do lo ngại dịch cúm gia cầm bùng phát ở những nơi này.

Theo đó, Trung tâm An toàn Thực phẩm (CFS) thuộc Cục Vệ sinh Môi trường và Thực phẩm của Hong Kong đã đình chỉ ngay lập tức việc nhập khẩu thịt gia cầm và các sản phẩm liên quan, bao gồm cả trứng gia cầm từ những khu vực nói trên sau khi có thông báo từ Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản về sự bùng phát của dịch cúm gia cầm H5 độc lực cao ở tỉnh Kagoshima, cũng như thông báo của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) về sự bùng phát của dịch cúm gia cầm độc lực thấp H5N3 ở Armagnac-Ténarèze.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 4/1, CFS cũng đã quyết định đình chỉ việc nhập khẩu các sản phẩm và thịt gia cầm từ một số khu vực khác nhau của Đức, Ba Lan và Nhật Bản do dịch cúm gia cầm bùng phát.

Cúm gia cầm đã được phát hiện tại nhiều nước ở châu Âu trong đó có Đức, Pháp, Hà Lan, Anh, Bỉ, Đan Mạch, Ireland, Thụy Điển và Ba Lan. 

Việc dịch cúm gia cầm đang lây lan nhanh chóng ở châu Âu có nguy cơ đẩy ngành chăn nuôi gia cầm của châu lục này rơi vào tình trạng đáng báo động khi các đợt bùng phát trước đó đã khiến hàng chục triệu con gia cầm bị tiêu hủy.

Trong khi đó, Nhật Bản phát hiện các trường hợp nhiễm cúm đầu tiên trong năm ngoái tại tỉnh Kagawa vào đầu tháng 11, tiếp sau là các tỉnh Fukuoka, Hyogo, Miyazaki, Nara, Hiroshima, Wakayama, Oita, Okayama, Shiga và Kochi.

(Nguồn: TTXVN)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương