Huawei cắt giảm 50% mục tiêu doanh thu tại thị trường Ấn Độ

Hãng công nghệ viễn thông hàng đầu Trung Quốc đã cắt giảm mục tiêu doanh thu tại thị trường Ấn Độ tới 50% trong 2020 và sa thải hơn một nửa số nhân viên tại nước này,

Tờ Economic Times đưa tin hôm nay, trong bối cảnh người Ấn Độ đang kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc và Chính phủ Ấn Độ đã cam đoan sẽ chặn đầu tư và tăng thêm thuế đối với hàng hóa Trung Quốc. 

Huawei hiện đang nhắm mục tiêu doanh thu 350 - 500 triệu USD cho năm 2020, so với khoảng 700-800 triệu USD mà họ đã nhắm tới trước vụ đụng độ chết người tại biên giới hai nước.

Bên trong một cửa hàng Huawei tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 14/7: Ảnh: Reuters.
Bên trong một cửa hàng Huawei tại một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 14/7: Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, không chỉ có cắt giảm mục tiêu doanh thu, gã khổng lồ công nghệ Huawei còn đang cắt giảm 60-70% nhân viên tại Ấn Độ, ngoại trừ những người trong nghiên cứu và phát triển và trung tâm dịch vụ toàn cầu, tờ báo cho biết.

Làn sóng tẩy chay hàng Trung Quốc nổi lên từ đầu tháng 5, khi Trung Quốc bắt đầu xây dựng lực lượng ở vùng biên giới tranh chấp tại tỉnh Ladakh, dẫn đến nhiều vụ chạm trán giữa binh lính hai bên.

Một ứng dụng của Ấn Độ cho phép người dùng tìm kiếm và xóa bỏ các ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc đã đạt 5 triệu lượt tải trước khi bị Google gỡ bỏ.

Gần đây, chính phủ Ấn Độ cũng đã yêu cầu hai công ty viễn thông của nhà nước sử dụng các thiết bị viễn thông tự sản xuất trong nước thay vì nhập các thiết bị của Trung Quốc để nâng cấp mạng di động của Ấn Độ lên 4G.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương