Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Huawei đã trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới vào tháng 4 vừa qua, với thị phần là 19%, họ đã vượt qua Samsung chỉ có 17% thị phần.

Thành công của  Huawei  một phần đến từ người dùng Trung Quốc. Thay vì chọn các sản phẩm của các quốc gia khác, họ đã ưu tiên chọn Huawei. Không chỉ thế nền kinh tế của Trung Quốc cũng đã bắt đầu phục hồi dịch COVID-19 từ tháng 3/2020. Điều này có nghĩa thị trường quan trọng nhất của Huawei đang phát triển khá tốt. Nhờ vậy, mà Huawei đã có doanh số mong đợi trong quý vừa qua. 

Mặc khác, đại dịch Covid-19 cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Samsung tại các thị trường như Ấn Độ, Mỹ, Mỹ Latinh và một số khu Châu Âu.

Tại thị trường Trung Quốc vừa qua, thay vì sử dụng các sản phẩm đến từ quốc gia khác, họ ưu tiên chọn các thiết bị đến từ hãng này, đây cũng là thị trường quan trọng nhất của Huawei. Trong khi tại các khu vực khác, thị phần Huawei giảm mạnh do sự vắng bóng của dịch vụ GMS (Google Mobile Services) trên các sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, dịch bệnh COVID-19 cũng ảnh hưởng đến nhiều thị trường của Samsung khiến cho doanh số của họ bị giảm.

Nhưng tiếc thay đa phần thị phần toàn cầu của Huawei lại đến từ Trung Quốc, trong khi thị phần tại một số khu vực khác đang giảm. Thành công ngắn ngủi này của Huawei có lẽ sẽ không đảm bảo được lâu dài khi nền kinh tế toàn cầu bắt đầu hồi phục.

Trong tương lai, Huawei còn đang bị đe dọa nghiêm trọng khi không thể hợp tác với TSMC để sản xuất chip xử lý cho những chiếc smartphone của mình. Do đó, vị trí của Huawei có thể sẽ còn tụt xuống thứ 3 hoặc thứ 4 trong thời gian tới.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương