Huawei và Honor có thể phải bỏ chip Kirin của riêng họ do lệnh cấm của Mỹ

Huawei là một trong ba công hãng sản xuất điện thoại lớn nhất với khả năng tự sản xuất chip cho riêng mình. Nhưng do lệnh cấm của Mỹ, họ không thể tiếp tục đặt nhưng lo sản phẩm mới HiSilicon Kirin.

Huawei có thể sớm phải từ bỏ sản phẩm mới silicon Kirin của riêng mình để chuyển sang sử dụng chip từ các nhà sản xuất khác. Đó là bởi vì các hạn chế cấp phép mới của Bộ Thương mại Hoa Kỳ đối với các doanh nghiệp quốc tế sử dụng phần mềm và công nghệ Hoa Kỳ đang cản trở việc sản xuất chip của Huawei.

Do đó, Huawei và công ty con Honor đang xem xét hợp tác với MediaTek và UNISOC silicon để đáp ứng các vấn đề về nguồn cung chip cho sản phẩm của họ, theo báo cáo từ CNMO và Nikkei.


Huawei đã không thể làm việc với Qualcomm và bộ xử lý Snapdragon của họ kể từ khi lệnh cấm thương mại lần đầu tiên có hiệu lực vào năm 2019 , vì vậy hãng đã tập trung nỗ lực vào các chipset Kirin tự phát triển của mình.

Tuy nhiên, dường như Bộ Thương mại Mỹ đang có các quy định nhằm mục đích cản trở các nhà sản xuất ở nước ngoài sử dụng phần mềm và công nghệ Mỹ hợp tác với Huawei. Công ty sản xuất chip Kirin, TSMC đã bị ảnh hưởng bởi quy định mới và phải buộc ngừng nhận đơn đặt hàng từ Huawei, vì vậy công ty Trung Quốc có thể không thể sử dụng phần cứng của riêng mình trong tương lai gần.

Theo báo cáo mới nhất, đơn đặt hàng chip MediaTek đã tăng lên 300% trong năm nay.
Theo báo cáo mới nhất, đơn đặt hàng chip MediaTek đã tăng lên 300% trong năm nay.

Do đó, Huawei và Honor đang tính chuyển sang sử dụng sản phẩm chip từ MediaTek và UNISOC cho một số thiết bị của họ. Bản thân Huawei được cho là đã đàm phán với hai công ty sản xuất chip nói trên. Zhao Ming, chủ tịch bộ phận kinh doanh của Honor, đã lên tiếng về việc cân nhắc tương tự trong một cuộc phỏng vấn sau khi ra mắt Honor X10, vẫn được trang bị chip Kirin 820.

MediaTek thậm chí đã cung cấp chip xử lý cho một số thiết bị tầm trung của Huawei, do đó, việc chuyển đổi kịp thời sang các chip cao cấp hơn từ công ty dường như không phù hợp với Huawei hay Honor. 

Rõ ràng rằng đây là thời điểm ngày càng tuyệt vọng đối với Huawei, vì việc sử dụng silicon của đối thủ cạnh tranh có thể cản trở lợi thế của công ty so với các nhà sản xuất điện thoại khác như Xiaomi đã dựa vào chip của bên thứ ba.

Theo Androidpolice

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương