Hưng Thịnh Land rót 300 tỷ đồng cho dự án Khu đô thị Nam đường Hùng Vương

Khu đô thị Nam đường Hùng Vương, TP Quy Nhơn với tổng diện tích gần 70 ha với tổng mức đầu tư hơn 2.406 tỷ đồng.

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Hưng Thịnh Land đã phát hành thành công 300 tỷ đồng trái phiếu vào ngày 4/8 cho 300 nhà đầu tư trong nước. Số trái phiếu này có kỳ hạn 12 tháng và lãi suất cố định 11 %/năm.

thanh-pho-quy-nhon.jpg
Một góc thành phố Quy Nhơn

Với số tiền trên, Hưng Thịnh Land sẽ đầu tư, hợp tác phát triển dự án tại đường Hùng Vương, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định.

Hưng Thịnh Land cho biết có 300 nhà đầu tư trong nước mua lô trái phiếu trên với 34 nhà đầu tư có tổ chức và 266 nhà đầu tư cá nhân. Về cơ cấu nhà đầu tư mua trái phiếu có 67 nhà đầu tư trong nước. Trong đó, có một nhà đầu tư có tổ chức và 66 nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp.

Lô trái phiếu nói trên được đảm bảo thanh toán bởi bên thứ ba và được bảo đảm bằng biện pháp thế chấp 50 triệu cổ phần trong CTCP Hưng Thịnh Land thuộc sở hữu bên thứ ba.

Liên quan đế dự án tại đường Hùng Vương, tháng 4/2021, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định lựa chọn Nhà đầu tư Liên danh CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh, CTCP Đầu tư Việt Tâm và CTCP Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn, thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất là dự án Khu đô thị Nam đường Hùng Vương.

Dự án Khu đô thị Nam đường Hùng Vương được thực hiện tại khu đất thuộc Khu vực 6, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định với tổng diện tích gần 70 ha với tổng mức đầu tư dự án hơn 2.406 tỷ đồng.

Chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 732 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu tối thiểu mà nhà đầu tư thu xếp để thực hiện dự án là 361 tỷ đồng; vốn vay tối đa mà nhà đầu tư được huy động hơn 2.045 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 60 tháng.

NHẬT HÀ