Hút tài lộc với 5 mẹo bố trí đồ dùng nhà bếp

Bên cạnh đặt nhà bếp đúng vị trí thì việc sắp xếp đồ dùng nhà bếp hợp phong thủy cũng rất quan trọng. Việc này không chỉ giúp gia chủ đón được nhiều luồng khí tốt mà còn giúp gia chủ tránh khỏi những dòng khí xấu bất lợi cho sức khỏe, tài vận.

Bên cạnh đặt nhà bếp đúng vị trí thì việc sắp xếp đồ dùng nhà bếp hợp phong thủy cũng rất quan trọng. Việc này không chỉ giúp gia chủ đón được nhiều luồng khí tốt mà còn giúp gia chủ tránh khỏi những dòng khí xấu bất lợi cho sức khỏe, tài vận.  Để nhà bếp có năng lượng phong thủy tốt, bạn nhất định phải biết cách bố trí ít nhất 5 món đồ dùng phổ biến sau đây: bếp nấu, bồn rửa, bàn ăn, tủ lạnh, thùng gạo.

1.  Bếp nấu và bồn rửa 

Theo phong thủy, bếp nấu thuộc hành Hỏa, bồn rửa thuộc hành Thủy. Bản chất hai yếu tố này vốn xung khắc với nhau. Do đó, vị trí bồn rửa cần kết hợp với vị trí bếp nấu để Thủy và Hỏa hài hòa. Việc đặt sai vị trí bồn rửa có thể khiến gia đình bị mất mát, tổn hao tài sản.

 

Hut_tai_loc_voi_5_meo_bo_tri_do_dung_nha_bep-1

 

2.  Bàn ăn

Bàn ăn là một vật dụng quen thuộc, không thể thiếu trong phòng bếp của mọi gia đình. Từ chất liệu, kiểu dáng đến vị trí đặt bàn ăn nếu được bố trí theo phong thủy có thể mang lại sự ấm no và thịnh vượng, bình an cho gia chủ.

 

Hut_tai_loc_voi_5_meo_bo_tri_do_dung_nha_bep-2

 

Lưu ý khi chọn chất liệu bàn ăn:
-   Bàn ăn mặt đá: Loại bàn này sẽ thu hút các luồng khí tích cực vào nhà và tạo ra sự thịnh vượng cho gia đình, phù hợp cho mệnh Kim và mệnh Hỏa. 
-   Bàn ăn mặt gỗ: Đây là chất liệu tương sinh của những người hành Kim, biểu tượng cho sự may mắn của mệnh Mộc. 
-   Bàn mặt kính hay thuỷ tinh: Ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Do đó, nên dùng thêm khăn trải bàn mềm mại, có màu sắc tương sinh hòa hợp với mệnh số của mình. 

Chú thích
(*) Dựa vào năm sinh, phong thủy bát trạch cũng chia con người thành 8 phi cung là Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Những người thuộc bốn phi cung Khảm, Chấn, Tốn, Ly thuộc Đông tứ mệnh; bốn phi cung còn lại là Càn, Cấn, Khôn, Đoài thuộc Tây tứ mệnh.

3.  Tủ lạnh

Khi sắp xếp đồ vật trong bếp, vị trí đặt tủ lạnh thường bị nhiều người xem nhẹ về tầm quan trọng của nó trong phong thủy. Việc đặt tủ lạnh đúng vị trí sẽ mang đến sự giàu có và sức khỏe cho gia chủ. 

Theo phong thủy, tủ lạnh bao gồm 2 thuộc tính là “Thủy” và “Kim”. Vì thế, vị trí đặt tủ lạnh tốt chính là trong gian bếp - nơi có thuộc tính “Hỏa”. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, 3 yếu tố này đi cùng nhau sẽ tạo sự cân bằng cho không gian nhà bếp, giúp gia chủ gặp nhiều mắn, tài lộc.

 

Hut_tai_loc_voi_5_meo_bo_tri_do_dung_nha_bep-3

 

4.  Lò vi sóng

Lò vi sóng là dụng cụ nhà bếp vô cùng thông dụng trong mọi căn bếp hiện đại. Lò vi sóng vừa có tiếng ồn, vừa có sóng ngắn nên nó là thiết bị có sát khí nặng. Nếu bạn đặt không đúng chỗ sẽ làm tăng thêm sát khí mạnh của lò vi sóng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận gia chủ.

 

Hut_tai_loc_voi_5_meo_bo_tri_do_dung_nha_bep-4

 

5.  Thùng gạo

Theo phong thủy, thùng gạo thuộc hành Thổ và tượng trưng cho tài lộc và sự no đủ của gia chủ của gia chủ. Nếu thùng gạo đặt sai vị trí, dễ khiến tài lộc và vận may của gia chủ hư hao, sụt giảm.

 

Hut_tai_loc_voi_5_meo_bo_tri_do_dung_nha_bep-5

 

Trên đây là một vài kinh nghiệm cơ bản cần lưu ý khi bố trí đồ dùng nhà bếp theo phong thủy. Khi phòng bếp được bố trí tốt và hợp phong thủy, sức khỏe và tài vận của bạn cũng sẽ tốt hơn. 

D.T