Hyundai công bố kế hoạch cho ba chiếc xe điện mới mang thương hiệu loniq

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tiết lộ kế hoạch giới thiệu 3 mẫu xe điện mới trong 4 năm tới dưới nhãn hiệu dành cho xe chạy bằng điện, loniq.

Cái tên loniq của Hyundai sẽ không còn chỉ áp dụng cho một loại xe nữa. Công ty đã quyết định mở rộng loniq thành một thương hiệu phụ cho các loại xe chạy điện hoàn toàn trong thời gian sắp tới.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch giới thiệu 3 chiếc EV dưới tên loniq trong vòng 4 năm tới, bao gồm một chiếc hatchback nhỏ gọn dựa trên mẫu concept Hyundai 45 , một chiếc sedan dựa trên chiếc Hyundai Prophecy concept và một chiếc SUV.

3 mẫu xe điện mới mang thương hiệu loniq của Hyundai.
3 mẫu xe điện mới mang thương hiệu loniq của Hyundai.

Chiếc hatchback nhỏ gọn, được gọi là Ioniq 5, sẽ được ra mắt vào đầu năm 2021. Trong khi sedan Ioniq 6, sẽ ra mắt vào năm 2022 và SUV Ioniq 7 sẽ ra mắt vào đầu năm 2024. Mặc dù rất ít thông tin chi tiết về ngày phát hành, nhưng các khái niệm mà nhà sản xuất ô tô cho biết những chiếc xe sẽ dựa trên có vẻ ngoài tương lai hơn so với hệ thống truyền động sẽ đi trong đó.

Concept Hyundai 45 có những đường nét sắc sảo và nổi bật trên khắp ngoại thất, không có tay nắm cửa và lưới tản nhiệt phía trước truyền thống. Nội thất đơn giản và có vẻ như được lấy cảm hứng từ thiết kế Scandinavian với những chiếc ghế được làm bằng gỗ sáng màu. Còn về concept The Prophecy, nó được mô tả trông giống như sự giao thoa giữa Tesla Model S và Porsche 911 với những đường nét tròn trịa và cabin hình bong bóng. Hyundai đã không tung ra bất kỳ bức ảnh nội thất nào về mẫu concept này.

Concept Hyundai 45.
Concept Hyundai 45.

Nhà sản xuất ô tô cho biết, các dòng xe mang thương hiệu Ioniq sẽ chạy trên nền tảng mô-đun toàn cầu điện, hoặc E-GMP. Nền tảng mô-đun này sẽ được mở rộng trên nhiều kích thước và hình dạng xe khác nhau. Điều này cũng tương tự như kế hoạch của Volkswagen về thị trường xe điện.

Các kế hoạch về xe điện trong tương lai cho phép tập đoàn ô tô Hyundai (bao gồm Kia) đặt mục tiêu bán một triệu xe điện vào năm 2025 và chiếm 10% thị phần xe điện vào thời điểm đó.

(Tham khảo Car and Driver)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương