Hyundai triệu hồi 130.000 xe Sonata Tucson tại Mỹ và Canada vì nguy cơ cháy động cơ

Việc triệu hồi ảnh hưởng đến 82.268 mẫu Hyundai Tucson 2017 và 13.247 mẫu xe hybrid Hyundai Sonata 2017 trang bị động cơ Nu GDI 2.0L được sản xuất tại nhà máy sản xuất động cơ của hãng ở Ulsan, Hàn Quốc.

Các tài liệu đã nộp cho NHTSA .. Việc triệu hồi sẽ ảnh hưởng đến khoảng 95.515 đơn vị ở Hoa Kỳ và 34.607 đơn vị ở Canada.

Trong tài liệu thu hồi do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia công bố, việc triệu hồi được cho là do lỗi sản xuất làm vòng bi kết nối bị mòn sớm hơn dự tính ban đầu.

Điều này có thể dẫn đến những tiếng gõ bất thường từ động cơ và đèn cảnh báo áp suất dầu.

2017tucson-main_i.jpg

Nếu chiếc xe hoạt động liên tục trong điều kiện này, lốc máy có thể bị hỏng, dẫn đến rò rỉ dầu và cuối cùng là cháy động cơ. Tuy nhiên, có nhiều khả năng động cơ của chiếc xe sẽ ngừng hoạt động.

Nếu điều này xảy ra khi chiếc xe đang di chuyển trên những cung đường cao tốc sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Tính đến ngày 17/9, Hyundai cho biết đã biết đã có 45 vụ hỏa hoạn ở Hoa Kỳ liên quan đến vấn đề này.

Theo phát ngôn viên của Hyundai, Michael Stewart, hãng xe không biết rằng đã có bất kỳ vụ va chạm, thương tích hoặc tử vong nào được biết đến do sự cố này.

Các đại lý và chủ phương tiện sẽ nhận được thông báo triệu hồi từ ngày 12/11.

Đại lý kiểm tra động cơ để xác định xem các vòng bi có bị hư hỏng hay không. Nếu phát hiện hư hỏng, động cơ sẽ được thay thế.

Ngoài ra, Hyundai còn là một công ty mới giúp tất cả các phương tiện bị ảnh hưởng theo dõi rung động của động cơ để tìm các dạng bất thường và phát hiện các vấn đề có thể dẫn đến hỏng động cơ.

Đợt triệu hồi mới nhất của Hyundai 2019 khảo sát NHTSA khoảng 1,3 triệu xe Sonata và Santa Fe từ đời 2011-14 vì cáo buộc cháy xe không do va chạm.

02-082501.jpg

NHTSA đã tìm kiếm dữ liệu về các sự cố cháy không do va chạm trên tất cả các xe Hyundai trong tất cả các đời xe với Theta II, Lambda II, Gamma và động cơ mới.

Stewart nói: “Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác và cộng tác với NHTSA và sẽ tiếp tục làm việc đầy đủ với họ trong quá trình điều tra. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực theo dõi dữ liệu hiện trường và đã quyết định thực hiện đợt thu hồi này để đảm bảo an toàn cho khách hàng của chúng tôi”.

Trong nhiều năm qua, Hyundai và chi nhánh Kia của hãng này đã được khiếm khuyết cơ hàng tiềm năng để điều tra bởi NHTSA Khi sau đó thu hồi ..

Tháng 11 năm ngoái, Hyundai và Kia đơn vị Mỹ đã đồng ý nộp phạt dân sự kỷ lục 210 triệu USD sau khi NHTSA tuyên bố rằng họ không thể thu hồi 1,6 triệu xe kịp thời do sự cố động cơ.

Theo Stewart, Hyundai “đã thực hiện hàng trăm thay đổi và thực hiện các quy trình sản xuất bổ sung để đảm bảo chất lượng và tính toàn vẹn” của quá trình sản xuất động cơ.

LAN ANH