iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max có khả năng xác định màn hình không chính hãng

Bạn sẽ thấy tin nhắn cảnh báo trên điện thoại iPhone 11 và 11 Pro nếu thay thế màn hình không chính hãng.

Apple vừa công bố trong tài liệu hỗ trợ mới, cho thấy iPhone 11 và iPhone 11 Pro mới có khả năng xác định màn hình không chính hãng.

Theo công ty, màn hình iPhone được thiết kế, thử nghiệm và sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng của Apple cung cấp chức năng và khả năng phản ứng phù hợp cho mọi khía cạnh, như độ sáng, độ chính xác màu sắc, True Tone, Night Shift và Haptic Touch.

Apple nói rằng màn hình không được chứng nhận có thể có một số vấn đề, bao gồm khả năng đa chạm bị suy giảm, loạn cảm ứng, hiệu chỉnh màu không chính xác và thậm chí còn hao pin hơn.

Bắt đầu với iOS 13.1, chủ sở hữu iPhone 11 sẽ thấy cảnh báo nếu họ sử dụng thiết bị có màn hình không chính hãng.

  Thông tin cảnh báo màn hình iPhone không chính hãng.

Thông tin cảnh báo màn hình iPhone không chính hãng.

iPhone sẽ luôn hiển thị cảnh báo đó trong Settings > General > About.Ngoài ra người dùng còn có khả năng nhìn thấy một thông báo bổ sung cho biết, “Apple đã cập nhật thông tin thiết bị cho iPhone này”.

Theo 9to5mac điều này có nghĩa là Apple sẽ giữ một bản ghi của mọi iPhone với màn hình không chính hãng cho các dịch vụ tiếp theo, giúp phân tích sửa chữa dễ dàng hơn.

Ít nhất là cho đến nay, những thông báo này sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng iPhone.Apple khuyên khách hàng nên thay thế màn hình iPhone tại Apple Store, các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple (AASP) hoặc thậm chí với Nhà cung cấp sửa chữa độc lập và được chứng nhận để tránh loại sự cố này.

Năm 2018, Apple hiển thị cảnh báo tương tự đối với pin không chính hãng trong iPhone XS, XS Max, XR. Tính năng vô hiệu hóa thông tin về tình trạng pin trên iPhone, gây nên tranh cãi. iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max cũng sẽ nhận được cảnh báo này.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương