iPhone 13 series có thể hỗ trợ tính năng sạc ngược không dây

Apple có kế hoạch đưa cuộn dây sạc không dây "lớn hơn một chút" vào dòng sản phẩm iPhone 13 năm nay, không chỉ mang lại khả năng quản lý nhiệt được cải thiện và công suất sạc cao hơn, mà còn có thể mở đường cho tính năng sạc ngược không dây, theo một tin đồn mới từ Max Weinbach.

Nguồn tin ngày hôm nay cho biết, Apple có kế hoạch làm cho cuộn dây sạc không dây vật lý trong chiếc iPhone 13 lớn hơn. Điều này sẽ làm tăng diện tích bề mặt nơi sạc không dây có thể được tạo ra.

Weinbach trước đây đã báo cáo rằng, dòng iPhone 2021 sẽ có nam châm MagSafe mạnh hơn. Trong chia sẻ mới nhất, leaker này suy đoán kích thước cuộn dây tăng lên có thể được sử dụng để sạc ngược không dây, cho phép người dùng iPhone 13 có thể sử dụng thiết bị của họ để nạp năng lượng cho AirPods, Apple Watch hay thậm chí là các điện thoại khác.

iphone.png
Ảnh: EverythingApplePro

Tuy nhiên, nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg vào tháng 2 đã tuyên bố rằng khả năng sạc ngược không dây khó có thể đến với iPhone trong "tương lai gần".

Các sản phẩm trước đó của “Táo khuyết” như dòng iPhone 12 và iPhone 11 từng được phát hiện có phần cứng hỗ trợ tính năng sạc ngược không dây nhưng đã bị vô hiệu hóa bằng phần mềm.

Nhiều khả năng công ty Cupertino nhận thấy sạc ngược không dây làm tiêu hao đáng kể pin của thiết bị nên vẫn chưa muốn trang bị nó cho các mẫu iPhone của mình.

LAN ANH