iPhone 15 sắp ra mắt, đây là cơ hội cuối cùng để sở hữu thứ giúp bạn khác biệt?

Những thứ này từng là "cứu cánh" cho những người thích sự gọn gàng giữa xu hướng những chiếc smartphone ngày càng trở nên quá to so với túi quần, áo.

Hãy chờ thêm ít ngày trước khi mua iPhone mới

Gần như chắc chắn dòng smartphone (điện thoại thông minh) mới nhất của Appel, iPhone 15 sẽ được họ tiết lộ trong sự kiện "Wonderlust" diễn ra vào ít giờ tới.  Thật không may, có vẻ như một số mẫu iPhone sẽ không tồn tại trên Apple Store sau "Wonderlust".

Nếu bạn là một người dùng iPhone lâu năm, đây không phải là điều ngạc nhiên mà ngược lại có thể là cơ hội.

Đó là vì sau khi một mẫu iPhone mới được ra mắt, thông thường Apple Store cũng sẽ giảm khoảng 100 USD đối một số mẫu cũ, khiến chúng rẻ hơn so với hiện nay. Thậm chí các nhà phân tích nhiều kinh nghiệm cũng đang khuyên chúng ta tránh mua bất kỳ chiếc iPhone nào vào thời điểm hiện tại.

Đồ họa dự đoán về giá khởi điểm của dòng iPhone 15 của GSM Arena.
Đồ họa dự đoán về giá khởi điểm của dòng iPhone 15 của GSM Arena.

Mặc dù iPhone 15 tiêu chuẩn sẽ mang lại trải nghiệm khác biệt nếu bạn đang sở hữu các mẫu iPhone cũ hơn, nhưng giá khởi điểm là 799 USD vẫn là mức khá cao so với người mua.

Và đó là lý do tại sao nhiều "người tiêu dùng thông minh" sẽ đợi đến sau khi iPhone 15 ra mắt để đặt mua iPhone mới từ Apple Store. Họ có thể sẽ mua các mẫu cũ hơn iPhone 15 nhưng vẫn mới hơn thứ họ đang có và với giá tốt hơn.

Vậy nếu họ muốn mua những chiếc iPhone vẫn còn mới nguyên nhưng không nằm trong Apple Store thì sao?

Các mẫu iPhone không có trên Apple Store thì sao?

Các mẫu iPhone 14 và 14 Pro Max chắc chắn sẽ bị loại khỏi Apple Store. Hãng chưa bao giờ bán iPhone Pro 1 năm tuổi vì mẫu này sẽ gần giống với mẫu iPhone tiêu chuẩn mới.

Mặc dù không còn trên Apple Store nhưng vẫn còn một lượng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max tại các nhà mạng và nhà bán lẻ, việc tiếp cận chúng vẫn sẽ diễn ra miễn là vẫn còn tồn kho.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

iPhone 12 và 12 mini gần như chắc chắn cũng sẽ bị loại bỏ vì sự tồn tại của chúng không đem lại lợi ích gì nếu iPhone SE 3 vẫn còn trên Apple Store.

Nhưng một điểm đáng lưu ý đó là về iPhone 13 mini. Mặc dù iPhone 13 tiêu chuẩn vẫn nằm trong Apple Store nhưng mẫu nhỏ hơn có thể sẽ biến mất trong thời gian ngắn sắp tới.

Cụ thể theo nhà rò rỉ nổi tiếng, phóng viên của Bloomberg Mark Gurman, lượng hàng tồn kho iPhone 13 mini sắp hết. Không chỉ mẫu này mà "iPhone 12, các mẫu Pro (iPhone 14 Pro và 14 Pro Max), Apple Watch Ultra, dây đeo Watch, bao da và ví MagSafe" cũng đã gần cạn kiệt.

Nếu thông tin này là đúng, Apple đã không lên kế hoạch bổ sung tồn kho các mặt hàng này sau khi iPhone 15 ra mắt.

Cùng với các sản phẩm cùng dòng, iPhone 13 mini được Apple ra mắt vào năm 2021.
Cùng với các sản phẩm cùng dòng, iPhone 13 mini được Apple ra mắt vào năm 2021.

Tôi vẫn muốn sở hữu chiếc iPhone mini cuối cùng?

Theo các rò rỉ gần đây thì dự kiến đến năm 2025, Apple mới ra mắt iPhone SE 4. Và nhiều khả năng iPhone SE 3 vẫn sẽ tồn tại trên Apple Store trong hơn 1 năm nữa.

iPhone SE 4 được cho là có thiết kế tương tự iPhone 14 tiêu chuẩn, màn hình 6.1 inch, có Face ID nhưng giá bán có thể cao hơn tức là từ 599 USD thay vì 499 USD như iPhone SE 3.

Điều đó cũng có nghĩa là nếu iPhone 13 mini không còn trên thị trường, dòng iPhone "đánh số", nhỏ gọn với màn hình 5,4 inch cũng sẽ biến mất.

Nhưng ngay cả khi bạn đang để mắt tới iPhone 13 mini, bạn cũng đừng vội vàng và vẫn nên đợi iPhone 15 ra mắt trước khi mua.

Dù Apple có ngừng sản xuất nó hay không, các nhà bán lẻ còn tồn iPhone 13 mini sẽ phải tiến hành giảm giá.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Hoài Giang

iPhone 15 có tính năng gì mới và giá bao nhiêu?

iPhone 15 có tính năng gì mới và giá bao nhiêu?

Sự kiện 'Wanderlust' ngày 12/9 (theo giờ địa phương) của Apple đã gần đến và không có gì bí mật khi nó sẽ mang đến những chiếc iPhone mới. Trên thực tế, rất ít điều còn là bí mật khi nói đến dòng điện thoại thông minh.