Nếu Apple tuân theo lịch trình thông thường của mình, các đơn đặt hàng trước cho dòng iPhone 15 có thể sẽ bắt đầu vào ngày 15/9, với thời điểm phát hành từ ngày 22/9. Năm ngoái, dòng iPhone 14 tiếp nhận đơn đặt hàng trước vào ngày 9/9 và lên kệ vào ngày 16/9.
Các nhà phân tích tập trung vào việc ra mắt sản phẩm thế hệ tiếp theo như một cách để đánh giá chi tiêu của người tiêu dùng, bản thân người tiêu dùng thường có rất nhiều tính năng mới để mong đợi.
Tại sự kiện tháng 9, Apple dự kiến sẽ công bố 4 mẫu iPhone 15 mới, gồm iPhone 15 6,1 inch, iPhone 15 Plus 6,7 inch, iPhone 15 Pro 6,1 inch và iPhone 15 Pro Max 6,7 inch.
Trước đây, các nguồn tin chỉ ra rằng Apple đang xem xét tăng giá cho các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sắp ra mắt. Các nguồn tin giấu tên cho rằng, mặc dù thị trường smartphone dự kiến sẽ suy giảm nhưng Apple vẫn đặt mục tiêu doanh thu bằng cách tăng giá các mẫu iPhone cao cấp của mình.
Trước ngày bán sẽ là một sự kiện của Apple vào tuần trước đó, vào ngày 12 hoặc 13/9, Bloomberg đưa tin.
Trong báo cáo doanh thu quý tài chính thứ ba của công ty, họp đã báo cáo rằng doanh số bán iPhone đã giảm 2% xuống còn 39,67 tỷ USD.
"Ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang gặp khó khăn ở Mỹ", CEO Tim Cook cho biết trên CNBC vào tuần trước.
IPhone 14 thế hệ hiện tại đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các vấn đề sản xuất liên quan đến COVID tại các nhà máy Foxconn ở Trung Quốc, khiến doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ năm 2022 bị đình trệ. Apple được cho là đang làm việc để đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình trên khắp Đông Nam Á.
(Nguồn: CNBC)