Ít nhất 23 người thiệt mạng sau khi xe buýt chở giáo viên và học sinh bốc cháy ở Thái Lan

Cảnh sát địa phương cho biết, ít nhất 23 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở học sinh và giáo viên đi dã ngoại bốc cháy ở ngoại ô thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Bộ trưởng Giao thông Suriya Jungrungreangkit cho biết thêm, 16 học sinh và 3 giáo viên đã phải nhập viện.

Ông nói với các phóng viên: "Báo cáo ban đầu cho biết có 44 người trên xe, 38 học sinh và 6 giáo viên. Theo những gì chúng tôi biết hiện nay, 3 giáo viên và 16 học sinh đã thoát ra ngoài".

"Vẫn còn nhiều người mất tích, chúng tôi vẫn chưa xác định con số cuối cùng".

Một số trẻ em sống sót bị bỏng nặng ở mặt, miệng và mắt, các bác sĩ điều trị cho các em nói với truyền thông địa phương.

Ít nhất 23 người thiệt mạng sau khi xe buýt chở giáo viên và học sinh bốc cháy ở Thái Lan - Ảnh 1.

Một chiếc xe buýt chở giáo viên và học sinh trường Wat Khao Phraya bốc cháy ở ngoại ô Bangkok hôm thứ Ba. Ảnh: Reuters

Một nhân viên cứu hộ cho biết, trong đoạn phim phát trên truyền hình địa phương, chiếc xe buýt đang chở học sinh đến từ tỉnh Uthai Thani đã bị nổ lốp trên đường cao tốc ở ngoại ô phía Bắc Bangkok, khiến chiếc xe đâm vào rào chắn.

Nhân viên cứu hộ cho biết thêm, chiếc xe buýt đang chạy bằng khí nén và vụ va chạm đã làm bốc cháy thùng nhiên liệu của nó.

Đoạn video từ hiện trường cho thấy, ngọn lửa nhấn chìm chiếc xe buýt khi nó bốc cháy dưới gầm cầu vượt, với những đám khói đen dày đặc khổng lồ cuồn cuộn bốc lên bầu trời.

Ít nhất 23 người thiệt mạng sau khi xe buýt chở giáo viên và học sinh bốc cháy ở Thái Lan - Ảnh 2.

Việc xác định danh tính những người thiệt mạng trong thảm kịch có thể mất nhiều ngày vì mức độ nghiêm trọng của đám cháy. Ảnh: AFP

Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra cho biết, đã có trường hợp tử vong và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Bà Paetongtarn viết trên X: "Tôi đã biết về vụ cháy trên một chiếc xe buýt chở học sinh từ Uthai Thani… dẫn đến nhiều người chết và bị thương".

"Là một người mẹ, tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những nạn nhân trong vụ tai nạn", Thủ tướng Thái Lan nói.

Một nhân viên cứu hộ cho biết, ngọn lửa đã được dập tắt nhưng các nhân viên cứu hộ phải đợi xe buýt nguội bớt mới có thể tìm kiếm thi thể.

Một cuộc điều tra chính thức về vụ việc đang được tiến hành.

Thái Lan là một trong những quốc gia có thành tích an toàn đường bộ tệ nhất thế giới, với các phương tiện không an toàn và lái xe kém đã góp phần khiến số người chết hàng năm ở mức cao.

(Nguồn: AFP/Reuters)

CHẤN HƯNG